Hôm nay,  

Dò Tìm Bệnh Phổi Công Nhân Tại Bãi Phế Liệu Nguyên Tử

17/01/200400:00:00(Xem: 4624)
LAS VEGAS - Một chương trình dò tìm bệnh phổi ở giới công nhân đang làm việc tại bãi phế liệu nguyên tử của liên bang ở giữa vùng sa mạc Nevada và những người đã nghỉ việc đã bắt đầu - những người này có thể đã hít phải bụi silica tại hiện trường.
Đối tượng của chương trình kiểm tra phổi là 1200 đến 1500 người - 200 thư thông báo đã được gửi đi. Ít nhất 2 công nhân đang được điều trị bệnh silicosis, nhưng chưa để xác định có phải họ bị nhiễm silica trong luc lạm việc ở bãi Yucca Mountain hay không.

Đa số công nhân có làm việc trong cac đường hầm và dưới mặt đất - bất cứ người nào làm việc trên 20 ngày dưới mặt đất đều được khám miễn phí.
Phát ngôn viên của chương trình kiểm tra cho biết cing nhân bãi phế liệu có được cấp khẩu trang, nhưng trong thời gian từ năm 1992 đến năm 1996, khẩu trang không được sử dụng thường xuyên. Silica có trong thiên nhiên ở sa mạc và trên núi Yucca.
Tin của Bộ năng lượng cho biết hít thở bụi silica nhiều ngày có thể bị triệu chứng silicosis, 1 loại bệnh phổi kinh niên gây ra ho và khó thở.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.