Hôm nay,  

Pháp Xin Tăng Gấp 3 Số Thanh Tra; Lính Mỹ Tập Trận Sa Mạc

06/02/200300:00:00(Xem: 4225)
BẮC KUWAIT - Tướng Michael Hagee, tư lệnh TQLC Mỹ, hôm thứ tư tới thăm chiến sĩ đang tập trận ở sa mạc miền bắc Kuwait, nhằm nâng cao tinh thần của thuộc cấp. Trước 1200 quân nhân mặc quân phục ngụy trang, Tướng Hagee cho biết TQLC đã sẵn sàng chiến đấu, và đã được chuẩn bị tốt hơn nhiều trong cuộc chiến 1991. Ông nói "còn quân số và chiến cụ được gửi tiếp sang Vùng Vịnh. Baghdad cả quyết rằng họ không sợ, nhưng Tướng TQLC Mỹ đã chỉ ra những tiến bộ cụ thể của TQLC so với 12 năm trước.
Giới phân tich quân sự nghĩ rằng Iraq sẽ tổ chức kháng cự trong thành phố ở Baghdad, đối chiến với lực lượng Mỹ trên 1 địa bàn rất xa lạ đối với lính Mỹ. Theo Tướng Hagee, khả năng tác chiến trong thành phố của TQLC Mỹ đã được nâng cao nhiều.
Trong khi đó, nước Pháp vẫn giữ lập trường chống chiến tranh Iraq sau cuộc thuyết trình của Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, và gợi ý tăng gấp 3 nhân số thanh tra, cùng với 1 cơ quan giám sát toàn thời gian để theo dõi tiến trình thanh tra.

Ngoại Trưởng Villepin tuyên bố "sử dụng vũ lực là biện pháp sau cùng, chúng ta phải tiến tới 1 giai đoạn mới, củng cố hơn nữa việc thanh sát ở Iraq".
Ông Villepin cho biết sẽ xem xét kỹ các tang chứng do Ngoại Trưởng Hoa Kỳ trưng dẫn, nhưng thanh tra LHQ đang làm việc và đã thu đạt những thành quả quan trọng - ông Villepin cũng nhận rằng có nhiều việc Iraq có thể làm để tăng hiệu quả của cuộc thanh tra hầu tránh chiến tranh. Ngọai Trưởng Pháp nhấn mạnh "cho chọn lựa giữa biện pháp can thiệp bằng quân sự và chế độ thanh tra chưa thich ứng do sự thiếu hợp tác của Iraq, chúng ta phải chọn sự củng cố các phương cach thanh sát - đó là điều nước Pháp đề nghị hôm thứ tư".
Theo ông, HĐ Bảo An LHQ cần bàn với đoàn thanh tra về các phương cach tăng hiệu quả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.