Hôm nay,  

Đã Tách Rời 2 Bé Sinh Đôi Dính Chỏm Đầu, Có Hy Vọng

07/08/200200:00:00(Xem: 3840)
LOS ANGELES - Hôm thứ ba, bác sĩ Houman Hemmati tuyên bố trong chương trình truyền hình "Today Show" của hệ thống NBC rằng cuộc giải phẫu tách rời 2 bé gái song sinh dính liền ở phần chỏm đầu có hi vọng thành công.
Theo lời ông, vụ mổ căng thẳng này diễn ra trong hơn 20 giờ. Ông nói "chúng ta có thể lạc quan, không phải chờ đến khi 2 hài nhi chơi đùa, cười và khóc như mọi trẻ em bình thường".
Các viên chức bệnh viện cho biết các bác sĩ còn làm việc, nhưng ông Hemmati nói "cuộc tách rời đã hoàn tất".
Theo lời ông, 1 trong 2 bé gái mất khá nhiều máu, nhưng đã được tiếp máu, mọi sự diễn ra tốt đẹp. Phần khó khăn nhất trong vụ mổ là tach rời các động mạch tại phần dính liền ở chỏm đầu.
Trong thập niên vừa qua, chỉ có 5 vụ tách và tái lập đường tiếp máu cho não bộ của 2 trẻ song sinh, và không phải cả 5 vụ đều thành công. Tỉ lệ song sinh dính liền chỏm đầu là dưới 1 phần triệu.

Một trong 2 bé gái song sinh dính liền nhau ở chỏm đầu đã được đưa trở lại phòng mổ 3 giờ sau. Theo tin bổ túc, bé Maria Teresa có xuất huyết ở não bộ, máu ứ tạo áp lực đối với óc, cần giải tỏa để bé mau bình phục. Maria Teresa được đưa vào phòng mổ lúc 9 giờ 17 phút sáng nay.
Cuộc giải phẫu tach đôi tại trung tâm y khoa của trường đại học UCLA bắt đầu lúc 8 giờ sáng Thứ 2, do 1 đội bác sĩ và chuyên viên phụ giúp đông tới 50 người thực hiện. Sau đó, 2 bé gái được chuyển qua phòng hồi sức lúc 6 giờ sáng Thứ 3. Bac sĩ chuyên khoa giải phẫu thần kinh Jorge Lazareff cho biết tình hình tổng quát ở cả 2 trẻ là hi vọng. Các em sẽ còn phải trải qua 2 cuộc giải phẫu tạo hình nữa để vá kín xương và da đầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.