Hôm nay,  

Phi Trường Kandahar Nhộn Nhịp Vì Lính Mỹ

21/12/200100:00:00(Xem: 3718)
RAMSTEIN - 3 quân nhân Hoa Kỳ bị thương vì mìn ở phi trường Kandahar đã được chuyển tới căn cứ không quân Hoa Kỳ Ramstein, miền nam nước Đức.

Họ nằm trên cáng, tải thương bằng vận tải cơ C-130, sẽ được tiếp tục chữa thương tại quân y viện Landstuhl, cùng trong vùng. Đây là những thương binh đầu tiên từ Afghanistan đưa về Landstuhl. Trước đây 2 tuần, nơi này tiếp nhận 14 thương binh của Bắc Quân bị thương vì bom lạc mục tiêu.

Trong khi đó, công nhân bản xứ Afghanistan hôm thứ năm vào phi trường Kandahar phụ giúp Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ. Hạ sĩ Acgikzai, sinh quán Afghanistan, đương nhiên nhận nhiệm vụ thông ngôn. Anh nói "Tôi không thể quên nguồn gốc, và tôi vẫn là người Afghan".

Sân bay này hôm thứ năm cũng đón 1 vị khách bất ngờ, là Tướng James Jones, Tư Lệnh TQLC Hoa Kỳ. Tướng James Jones đã đi quan sát công cuộc phòng thủ, và hỏi chuyện các chiến sĩ công tac xa chiến hạm căn cứ 500 dặm.

Phi trường Kandahar hiện nay huyên náo suốt ngày đêm, vì những tiếng nổ phá mìnvà bom đạn chưa nổ, trong khi đủ loại phi cơ lên xuống không ngừng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.