Hôm nay,  

Bạch Oác, Quốc Hội Bất Đồng Về Tổ Chức Bộ Nội An

04/09/200200:00:00(Xem: 3998)
WASHINGTON D.C. - Bất đồng giữa Bạch Oác và Quốc Hội về dự án tổ chức Bộ Nội An còn tiếp diễn khi các vị dân cử trở lại nghị trường sau những ngày nghỉ Tháng 8.
Sáng thứ ba, Thuợng Viện đã bắt đầu thảo luận dự án thành lập Bộ Nội An.
Phát biểu hôm thứ hai tại thành phố Pittsburg nhân dịp lễ Lao Động, TT Bush hô hào cơ quan Lập Pháp hãy chuyển động - ông nói : Quốc Hội không những cần hành động về Bộ mới mà cả về dự luật giúp các doanh nghiệp được bảo hiểm về thiệt hại do khủng bố gây ra dễ dàng hơn. Ông mời 1 số nhà lập pháp tới Bạch Oác trong ngày hôm thứ ba để bàn thêm về Bộ Nội An. Các viên chức Bạch Oác tin rằng các bất đồng với các nghị sĩ thuộc đảng Dân Chủ sẽ dàn xếp được.

Theo ông Tom Ridge, hiện là Cục Trưởng nội an, TT Bush sẽ không chấp nhận dự thảo của Thượng Viện, trong đó nhà lãnh đạo hành pháp bị từ chối khả năng linh hoạt cần thiết để vận động Bộ Nội An với nhân lực 170,000 người. Ông Ridge nói : Bộ Nội An phải có khả năng ứng phó nhanh chóng với mọi đe dọa đối với nền an ninh nội địa.
Quốc Hội Hoa Kỳ đang chịu áp lực dồn dập của công việc, gồm kỳ hạn hoàn tất dự án ngân sách liên bang vào thượng tuần Tháng 10, trước khi nghỉ từ giữa Tháng 10 đến sau cuộc bầu cử ngày 5-11.
Ngoài ra, 2 Viện chưa chuẩn thuận 1 phần nào trong 13 đạo luật chuẩn chi cho năm 2003. Nghị trình của Thượng Viện cũng có thể bị gián đoạn nếu Viện này tổ chức biểu quyết về vấn đề Iraq - theo nghị sĩ Cộng Hòa John Warner, chủ tịch ủy ban quân vụ, cần có những cuộc điều trần về kế hoạch đánh Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.