Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

04/09/200200:00:00(Xem: 4191)
SIÊU THỊ HY LẠP TIÊU ĐIỀU, VẮNG HOE
Các siêu thị tại Athens, Hy Lạp đang vắng vẻ tiêu điều vì bị dân chúng tẩy chay hôm thứ ba 3-9, lý do để phản đối vật giá tăng vọt từ khi xài đồng Euro đầu năm nay, sau khi 1 nhóm bảo vệ người tiêu thụ kêu gọi đừng xài 1 đồng Euro nào ngoài chợ nữa. Nhiều tiệm vẫn trống trơn, trong khi hầu hết các tiệm nói là khách vào giảm hơn 70%.

DU LỊCH ÚC THÊ THẢM: SA THẢI 12,000 NGƯỜI
Khu đá dựng nổi tiếng Devil’s Marbles của Úc cũng tiêu điều như các khu du lịch nước này, trong lúc kỹ nghệ du lịch Úc báo nguy có thể có màn rơi vào “lỗ đen” 1.1 tỉ Mỹ Kim vì du khách giảm kể từ ngày khủng bố 9-11, mà cao điểm nguy kịch vừa rồi là hãng hàng không Ansett Australia sập tiệm. Ngành du lịch Úc đã mất 1.1 tỉ Mỹ Kim và sa thải 12,000 nhân viên.

TẶNG GẠO, TIỀN CHO 8000 CỤ CAO NIÊN


Khoảng 8,000 người cao niên Hồng Kông đã đội mưa ra đứng xếp hàng để lãnh gạo và tiền trao tặng bởi một hội từ thiện Phật Giáo. Một bà cụ ngả bệnh bất ngờ, được chở vào bệnh viện. Chiến dịch tặng gạo và tiền lì xì cho các cụ được sắp xếp vào dịp lễ cúng cô hồn của người Trung Hoa.

SẢN XUẤT MỸ: KHÔNG TĂNG, CÓ CHIỀU GIẢM
Ngành sản xuất Hoa Kỳ không nhúc nhích gì được trong tháng 8, với chỉ số ISM đứng như cũ ở 50.5 điểm, nghĩa là tháng thứ 7 liên tục có mức tăng nhưng rất là khiêm tốn, khi so với dự đoán lý ra phải là 51.6 điểm. Bất kỳ số đo nào trên 50 đều là kinh tế có tăng, và dưới 50 là kinh tế co cụm trong lĩnh vực sản xuất, ngành chiếm tới 1/6 mức thu kinh tế Mỹ. Điều làm lo ngại chính là chỉ số đơn đặt hàng mới trong tháng 8 đã giảm còn 49.7 điểm, mức giảm lần đầu tiên kể từ tháng 11 qua. Hình trên: chụp tại hãng xe Ford.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.