Hôm nay,  

Chạy Đua Dành Ghế Quốc Hội, Dân Chủ Nhiều Hy Vọng

03/09/200200:00:00(Xem: 4096)
WASHINGTON D.C. - Cac đảng viên Dân Chủ hi vọng rằng lịch sử sẽ tái diễn - nghĩa là phe làm chủ Bạch Oác thường thua trong các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.
Hiện nay, đảng Cộng Hòa chiếm đa số tại Hạ Viện chỉ do 6 ghế chênh lệch, và đảng Dân Chủ chỉ hơn 1 ghế ở Thượng Viện.
Nhà phân tich chính trị Stuart Rothenberg nói : bầu khí chính trị có vẻ thuận lợi cho đảng Dân Chủ, nhìn chung uy thế của đảng Cộng Hòa không yếu, nhưng các ứng cử viên Cộng Hòa có nhiều lý do để lo âu trong lúc cử tri chưa hết bận tâm về kinh tế và giới kinh doanh ra sức vận động ở thủ đô.

Cuộc tranh giành quyền kiểm soát Quốc Hội Hoa Kỳ đã thực sự bắt đầu từ hôm thứ hai, theo lệ bắt đầu vận động tranh cử kể từ ngày lễ Lao Động, là ngày có những cuộc diễn hành, hội chợ và sinh hoạt picnic ngoài trời.

Vào Tháng 11 sắp tới, tranh cử sẽ diễn ra ở 40 đơn vị bầu dân biểu, 15 ghế nghị sĩ và 36 Thống Đốc, gồm các bang quan trọng gồm California, New York, Florida, Illinois, Pennsylvania và Michigan.
Kết quả bầu cử sẽ ảnh hưởng tới tương lai cuộc tái tranh cử năm 2004 của TT Bush, cũng như ý định của khoảng nửa tá chính khach Dân Chủ mưu tính tranh cử TT, trong số này có nghị sĩ Tom Daschle và dân biểu Richard Gephardt.
Giới phân tich nghĩ rằng phía Cộng Hòa có hơi thắng thế trong cuộc tranh giành ưu thế tại Hạ Viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.