Hôm nay,  

Tòa Ohio Cho Phép Nghe Lén

06/10/200600:00:00(Xem: 2379)

CINCINNATI, Ohio  -    Tòa phúc thẩm liên quan hạt 6 tại Cincinnati hôm Thứ Tư phán rằng cơ quan an ninh quốc gia (NSA) có thể tiếp tục chương trình nghe lén điện tử trong khi Bạch Oc tranh kiện về kết luận của 1 thẩm phán liên bang rằng hoạt động ấy là vi hiến. Phán quyết đồng thanh của 3 vị quan tòa không giải thích nhiều - văn bản 3 đoạn ghi rằng các thẩm phán đã duy trì nhu cầu giữ quân bình với quyền lợi của công chúng.

Chính phủ Bush hoan nghênh, phó tham vụ báo chí Dana Perino tuyên bố "Chúng tôi hài lòng nhận thấy rằng chương trình do thám của NSA được phép tiếp tục". Trước đây, đã có luật về tòa giám sát các hoạt động do thám nhưng Bạch Oc nói không thể chờ lệnh tòa để hành động.

Hôm 17-8, chánh án liên bang Anna Diggs Taylor tại Detroit tuyên bố rằng chương trình nghe lén của NSA là vi hiến, vì xâm phạm quyền tự do ăn nói, quyền riêng tư, và xâm phạm nguyên tắc phân quyền tam lập. Bộ tư pháp hô hào tòa phúc thẩm cho phép NSA tiếp tục chương trình nghe lén, vì tiến trình chống án kéo dài nhiều tháng.

Liên Đoàn Nhân Quyền (ACLU) kiện từ Tháng 1, nhân danh các nhà báo, học giả, luật sư, để đòi ngưng chương trình do thám điện tử mà các giới kể trên sợ rằng các tiếp xúc của họ có thể là mục tiêu nghe lén, gây khó khăn cho việc làm của họ.

Chương trình nghe lén cũng là mục tiêu kiện tụng của các nhóm tranh đấu khác, tại New York và San Francisco mà sau cùng sẽ đưa lên tới Tối Cao Pháp Viện liên bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.