Hôm nay,  

Lính Iraq Bắt Đầu Tự Chỉ Huy Treo Cổ, Xử Tử 27 Khủng Bố

08/09/200600:00:00(Xem: 1859)

BAGHDAD  -    Lần đầu tiên kể từ ngày chế độ Saddam Hussein sup đổ, quân đội Iraq đã tự chỉ huy cac lực lượng vũ trang trong nước - Tướng George Casey, tổng chỉ huy lực lượng Hoa Kỳ, tuyên bố khi ký giấy bàn giao "Kể từ hôm nay, cac trach nhiệm quân sự của Iraq quy về người Iraq và do người Iraq lãnh đạo".

Thủ Tướng al-Maliki đã thu tóm quyền kiểm soát hoàn toàn không quân và hải quân nhỏ bé của đất nước, và sư đoàn 8 bộ binh đặt căn cứ ở miền nam - tại lễ bàn giao, Thủ Tướng al-Maliki tuyên bố "Quân đội Iraq đã được xây dựng lại từ bên ngoài cac bạo động giáo phái".

Tuy vậy, chưa thể biết đích xác các lực lượng Iraq có thể gánh vác trách nhiệm an ninh nhanh đến mức nào - hôm Thứ Tư, Tướng William Caldwell, phát ngôn viên của liên quân, tuyên bố : tiến độ nắm quyền kiểm soát sẽ tùy thuộc quyết định của Thủ Tướng Iraq.

Theo chỗ ông được nghe nói tới, chính quyền Iraq dự định nhận bàn giao 2 sư đoàn mỗi tháng.

Trong khi đó, cảnh sát tiếp tục là mục tiêu tấn công của loạn quân - đội cảnh sát tuần tiễu bị bom xe tự sát tấn công gần bệnh viện Elouya ở trung tâm Baghdad, 10 người chết gồm 4 cảnh sát, và 21 người bị thương.

1 vụ nổ bom tự sát khac tại công viên Taiyran sát thương 3 cảnh sát và 15 người bị thương.

Ở khu tây Baghdad, bom ven đường tại công viên Qahtan gần bệnh viện Yarmouk gây thương tich 4 người, gồm 1 cảnh sát. Tại địa phận quận Mansour của Baghdad, bom ven đường giết hại 2 cha con và 1 thường dân thứ 3.

Mặt khác, 27 khủng bố bị tòa án truy tố về cac hành động giết người, bắt cóc và cưỡng dâm ở 5, 6 tỉnh đã bị hành quyết trong ngày Thứ Tư. 27 tử tội bị treo cổ đầu là người bản xứ và gồm 1 phụ nữ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.