Hôm nay,  

Pháp, Trung Quốc Ký 9 Hợp Đồng Kinh Doanh Lớn

29/01/200400:00:00(Xem: 4605)
PARIS - Chủ Tịch Hồ cẩm Đào hôm thứ tư gặp gỡ các nhà đầu tư và kinh doanh của nước Pháp, tìm cách mời gọi các đại danh tới lục địa Trung Quốc, 1 thị trường lớn khát tiền đầu tư, nhu cầu đi lại của hàng triệu người và điện cần thêm nguồn cung cấp.
Kết thúc 3 ngày công du, lãnh tụ Hồ chủ tọa lễ ký 9 thỏa thuận về kinh doanh và nghiên cứu, từ điện tử, nguyên tử năng phát điện, chế tạo xe hơi và 1 số ngành công nghiệp.
Gặp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sáng Thứ Tư tại khach sạn, ông Hồ phác họa cac nhu cầu của nền kinh tế Trung Quốc cần vốn đầu tư và kỹ thuật cao.
Nước Pháp cảm thấy các liên lạc kinh tế với bắc Kinh không theo kịp cac quan hệ chính trị và ngoại giao, nhưng cac viên chức Pháp hi vọng rằng chuyến công du của lãnh tụ Hồ cẩm Đào làm thay đổi tình trạng ấy.

Các nhà lãnh đạo của 14 công ty bắt tay ông Hồ hồn từ công ty dầu khí Total, các công ty viễn thông Alstom và Alcatel cho đến các doanh nghiệp quốc phòng và hàng không không gian như Thales, EADS cho đến công ty khách sạn Accor.
Thỏa thuận về nghiên cứu gồm 1 dự án với nhà sản xuất động cơ phản lực Snecma, dự án về điện nguyên tử với Uûy Hội nguyên tử lực quốc gia, và dự án chống dịch bệnh với Viện Pasteur.
Hợp đồng ký giữa công ty xe hơi Peugeot và đối tác Dongfeng, ước lượng 758 triệu MK, sẽ làm tăng gấp đôi sản lượng xe hơi tại nhà máy của Dongfeng ở Wuhan (miền trung lục địa).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.