Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

02/01/200200:00:00(Xem: 3989)
ĐẶC SỨ MỸ ĐI HÒA GIẢI TRUNG ĐÔNG
Tướng TQLC Mỹ Anthony Zinni, đặc sứ Hoa Kỳ tại Trung Đông, sẽ vào khu vực này thứ năm 3-1-2002 và ở lại 4 ngày nhằm hòa giải Palestine và Do Thái.

CÁC GIA ĐÌNH TALIBAN TÌM LỐI VƯỢT BIÊN
TURKHAM - Gia đình của các viên chức chế độ Taleban bị lật đổ tiếp tục trốn băng qua núi vào lãnh thổ Pakistan, với số hành trang tối thiểu. Một số gia đình có ngựa hay lừa chở đồ.
Họ buộc phải vượt qua những đường nhỏ vì cửa biên giới chính thức bị đóng, và binh lính Pakistan tuần tiễu cùng với lực lượng Mỹ để tìm bắt bại binh Al-Qaeda, các lãnh tụ Taleban và Bin Laden.
Tân chính phủ Afghanistan nói Bin Laden đã trốn qua Pakistan, và nếu thế ông ta phải dùng đường núi, trong những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết dưới 0 độ về đêm.

CALIFORNIA XÂY NHÀ THÊM, LẤN ĐẤT NÔNG TRẠI


Sức phát triển thành thị tiểu bang California đã lấn dần đất của các nông trại, trong lúc hình ảnh nông dân haí rau thưa dần đi. Tiểu bang Calif. có tổng cộng 89,000 trại chủ nông nghiệp, và vào năm 2002 diện tích trồng trọt của họ sẽ thu hẹp hơn 50,000 mẫu để nhường đất cho các khu gia cư mới xây.

PAKISTAN: SẴN SÀNG CHIẾN TRANH
ISLAMABAD - Trong cuộc họp báo sáng nay, ông Aziz Ahmed Khan, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Pakistan, nói : Ấn Độ vẫn còn tập trung lực lượng ở biên giới, nhưng Pakistan sẵn sàng đối phó với nước láng giềng khổng lồ. Thiếu Tướng Rashid Qureshi, phát ngôn viên quân sự, nói "Vì thế, Pakistan phải sẵn sàng - vì khi tập trung quân ở biên giới hay gần biên giới, 1 nước có khả năng hành động 1 thời gian rất ngắn".
Tướng Qureshi nhấn mạnh "với sự gia tăng lực lượng ở biên giới phiá đông Pakistan, mối đe dọa chính và thực sự xuất phát từ quân đội Ấn Độ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.