Hôm nay,  

4 Viên Chức Cao Cấp Xin Cấp Tiền Gấp Cho Iraq

10/03/200600:00:00(Xem: 5196)
4 viên chức cao cấp cùng xuất hiện tại Ủy Ban chuẩn chi của Thượng Viện hôm Thứ Năm, gồm Ngoại Trưởng Rice, Bộ Trưởng Rumsfeld, Tướng tham mưu trưởng liên quân Peter Pace và Tướng John Abizaid, Tư Lệnh bộ chỉ huy trung tâm.

Tướng Abizaid cảm ơn đuợc cung cấp cơ hội thuyết trình với các nhà lập pháp. Ông nói đề luật về tài khoản khẩn cấp 91 tỉ MK cho các hoạt động quân sự tại Iraq và Afghanistan cần được nhanh chóng chấp thuận. 1 phần trong tài khoản khẩn cấp dành cho công cuộc phục hồi vùng bão Katrina.

Ủy Ban chuẩn chi của Hạ Viện không chỉ chú trọng tới tài khoản khẩn cấp 91 tỉ mà Bạch Ốc yêu cầu.

Tình hình bạo động kéo dài tại Iraq là điều các nghị sĩ quan ngại, nhưng Ngoại Trưởng Rice cả quyết rằng đang có những tiến bộ - bà Rice tuyên bố "Tiến trình chính trị đang tiếp diễn và Iraq đã trải qua 3 cuộc bầu cử trong khi quân nổi dậy muốn thấy cuộc dân chủ hóa bị đình trệ".

Trong 91 tỉ MK khẩn cấp, chiến phí tại Iraq và Afghanistan được dự chi 68 tỉ.

Trong cuộc điều trần tại Thượng Viện, Bộ Trưởng Rumsfeld đã trình bày kế hoạch chi tiêu 68 tỉ MK khẩn cấp cho Iraq và Afghanistan. Nhân dịp này, ông Rumsfeld cũng bị chất vấn về cơ nguy phát sinh nội chiến tại Iraq - ông cho biết lực lượng an ninh bản xứ làm nhiệm vụ hết mình để kiểm soát an ninh trật tự, và chứng tỏ tiến bộ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.