Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

05/07/200200:00:00(Xem: 4437)
* Powell Thêm Huy Chương

Ngoại Trưởng Colin Powell cầm huy chương Tự Do sau khi được tặng ở Nhà Độc Lập ở Philadelphia hôm 4-7-2002.
Huy chương có tên là Philadelphia Liberty Medal nhằm vinh danh cá nhân hay tổ chức nào, bất kỳ ở đâu trên thế giới, bày tỏ khả năng lãnh đạo và tầm nhìn trong nỗ lực truy tìm tự do về lương tâm, hay tự do thoát khỏi áp bức, ngu dốt hay bóc lột.

* Nhật: Bão Vào, Cơ Nguy Tàn Phá Lớn

OKINAWA - Một trận bão lớn đang hướng tới đảo Okinawa của Nhật Bản, cach Tokyo 1600 cây số, sức gió trên 72 cây số/giờ. Trận bão này cũng đe dọa các vùng lụt tại Trung Quốc. Gió mạnh đã làm đứt dây điện ở các hải đảo nhỏ bao quanh Okinawa, các chuyến đi và đến Okinawa cũng bị hủy bỏ, trường học đóng cửa để phòng ngừa. Bão đang di chuyển về hướng bắc tây bắc với tốc độ 20 cây số/giờ, sẽ tới miền đông biển Trung Hoa vào tối thứ năm.

* Bắc Kinh: Biểu Tình Đòi Quyền Lợi

Một nhân viên an ninh Trung Hoa đưa tay cản các nhiếp ảnh viên báo chí, không cho chụp hình một nhóm công nhân biểu tình tại một cao ốc thương mại do Hồng Kông sở hữu tại Bắc Kinh hôm 4-7-2002. Hơn 20 công nhân đã biểu tình ngồi trong khi họ tố cáo ban giám đốc vi phạm hợp đồng lao động và nợ họ tiền lương.

* Cựu Chiến Binh Nam Hàn Xuống Đường

Các cựu chiến binh thời chiến Nam Hàn hô khẩu hiệu chống Bắc Hàn trong cuộc biểu tình ở Seoul hôm 4-7-2002. Khoảng 5,000 cựu chiến binh và người chống cộng đã diễn hành hôm thứ năm để tố cáo Bắc Hàn về cuộc hải chiến mới tuần trước, làm 4 thủy thủ Nam Hàn chết và 19 người khác bị thương khi các tàu chiến Nam và Bắc Hàn giao chiến ở vùng biển phía Tây Seoul.

* Ngân Hàng Singapore Bị Tin Tặc

Ngân hàng DBS tại Singapore lại gặp nạn: một tên tin tặc Trung Hoa đã đột nhập 21 trương mục trên mạng của nhà băng này, chuyển 35,000 đô la vào trương mục riêng của hắn, rút tiền tại một chi nhánh ngân hàng và rồi trốn khỏi Singapore để sang Mã Lai. Toàn bộ chiến dịch này xảy ra chưa đầy 2 giờ đồng hồ. Ngân hàng này nói là không có nhân viên nào tiếp tay tên này.

* Tàu Nguyên Liệu Nguyên Tử Về Lại Anh

Chiếc Pacific Pintail, tàu chở nguyên liệu nguyên tử trên đường tới Anh, đã chui ra khỏi hải cảng Nhật Takahama, 300 km phía Tây Tokyo hôm thứ năm, chống khỏi các cuộc biểu tình phản đối từ cac1 nhà hoạt động chống nguyên tử noí là chuyến tàu hàng này có thể bị trộm hay tấn công. Tàu này chở hỗn hợp chất plutonium và uranium có thể dùng làm vũ khí đã ra khơi vài ngày sau khi Mỹ cảnh cáo là có thể bị khủng bố tấn công vào thứ năm - lễ độc lập Mỹ. Chuyến tàu hàng này do hãng Nhật Kansai Electric Power Co Inc trả về cho hãng Anh British Nuclear Fuels sau khi khám phá thấy dữ kiện về chuyến hàng năm 1999 từ Anh tới đã bị cạo sửa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.