Hôm nay,  

Tư Lệnh Y Tế Kê Đơn Sức Khỏe Cho Dân Mỹ

26/01/200000:00:00(Xem: 5354)
WASHINGTON (AP) - Tổng Thanh tra Y tế Mỹ David Satcher đã công bố một kế hoạch 10 năm giữ gìn sức khỏe cho dân Mỹ, nhưng kế hoạch này không mấy hấp dẫn cho mấy ông bà ưa ngồi thu lu một chỗ dán mắt lên màn ảnh truyền hình, nhất là cũng không hấp dẫn lắm cho mấy em nhỏ thích chơi ghêm (game) video hơn ném bóng rổ hay chay đua ngoài sân.
Kế hoạch nhằm làm cho mấy em có sức khỏe lành mạnh hơn, đưa người lớn đến việc bỏ hút thuốc lá, giảm thiểu việc sử dụng thuốc và thúc giục các em vị thành niên kiêng cữ làm tình hoặc dùng bao cao su.
Chi tiết của kế hoạch này đại khái như muốn 30% người Mỹ tập thể dục 30 phút mỗi ngày - hiện nay chỉ có 15% tập - và giảm bớt một nửa những trẻ em quá nặng ký hay mập phì.

Để đạt đến mục tiêu đó, Tổng thanh tra Y tế sẽ đo lường 10 lãnh vực - gọi là dấu hiệu hàng đầu về sức khỏe - liên hệ đến một loạt rất lớn về y tế và có thể nói cả về xã hội.
Ngoài việc thực hiện những mục tiêu y tế truyền thống như gia tăng số trẻ em được chích ngừa và khuyến khích mọi người phải vận động nhiều hơn, kế hoạch “Y tế Dân chúng 2000” sẽ nhắm vào những chứng như buồn rầu xuống tinh thần, lạm dụng thuốc men, thói quen tình dục, giết người, cung cấp thêm bảo hiểm sức khỏe và cả những vụ đụng xe chết người.
Satcher nói những loại đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.