Hôm nay,  

Văn Phòng Uscc Kêu Gọi Dân Vn Giúp Đỡ Dân Tị Nạn Kosovo

03/07/199900:00:00(Xem: 5459)
Nghệ Sĩ Nam Lộc, giám đốc cơ quan USCC vùng Los Angeles, vừa phổ biến bản văn kêu gọi giúp đỡ người tị nạn từ Kosovo như sau.
Có lẽ đây là 3 trong số những người tị nạn Kosovo bất hạnh nhất. Gia đình của họ đã bị vùi dập dưới bom đạn của chính những người đang chiến đấu để bảo vệ cho họ. Hôm 14 tháng Năm, 1999, phi cơ của khối NATO trong một cuộc oanh kích đã thả bom lầm, làm tử thương 85 người gốc Albanian, trong đó có mẹ và các anh chị của 3 thiếu niên bất hạnh thuộc gia đình Ahmetaj. Người anh lớn là Emrush, 21 tuổi, ngày ngày phải đi tìm thức ăn để nuôi hai đứa em đang nằm trong một bệnh viện nghèo nàn ở thành phố Pristina. Cô em gái Lulietu, 19 tuổi đã bị thương nặng ở đầu và chân. Đứa em trai nhỏ nhất trong gia đình tên Besart, 12 tuổi, đã bị đạn bom lấy đi một con mắt bên phải, mất cả cái mũi và cằm trên, ngoài ra còn một lỗ đạn lớn ở trên mặt và đang làm độc.

Thương cảm trước tình cảnh này, chính phủ Hoa Kỳ đã nhận cho các em tị nạn để chữa trị. Văn phòng định cư thuộc cơ quan Bác Ái Công Giáo, USCC Los Angeles do anh Nam Lộc phụ trách đã được giao phó công việc tìm người bảo trợ cũng như các bác sĩ và bệnh viện tình nguyện để điều trị miễn phí cho các nạn nhân chiến cuộc Nam Tư nói trên. Hôm tối thứ Năm, 1 tháng Bẩy, 1999, cả 3 thiếu niên này đã đặt chân đến phi trường Santa Barbara và cũng là thành phố đang dang tay đón nhận họ. Tại đây các em sẽ được điều trị bởi bác sĩ John Francis Padilla, MD một người gốc Cuba tị nạn ; chuyên khoa giải phẫu thẩm mỹ và chỉnh hình, đồng thời với các y sĩ khác thuộc bệnh viện St. Francis.
Vì ngân quỹ cứu trợ người tị nạn rất giới hạn. Anh Nam Lộc kêu gọi sự tiếp tay của cộng đồng người Việt trong công tác nhân đạo này, để trước hết nói lên mối thương cảm đối với những người đồng cảnh ngộ, sau đó để chứng tỏ cho các cơ quan thiện nguyện Mỹ hiểu rằng: Chúng ta biết nhận, nhưng cũng biết chia sẻ.
Mọi chi phiếu đóng góp xin viết cho: Catholic Charities of L.A., dưới phần “memo” xin ghi rõ: Refugee Fund, và gởi về địa chỉ dưới đây:
Catholic Charities/ Refugee Resettlement
P.O. Box 15095- Los Angeles, CA. 90015
Cần thêm chi tiết xin quý vị gọi số điện thoại: (213) 251-3460

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.