Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

27/10/200100:00:00(Xem: 4132)
1 CÔNG CHÚA RA ĐỜI, CÓ THỂ NỐI NGÔI BỈ QUỐC
BRUSSELS - Quận chúa Mathilde, 28 tuổi, vừa hạ sinh cho Thái Tử Philippe của nước Bỉ 1 bé gái, mà tương lai có thể trở thành Nữ Hoàng.
Công nương Elisabeth, con đầu của 2 người, chào đời lúc 10 giờ đêm Thứ 5.
Thái Tử Philippe cho biết ông đã tắm cho con, và rất thich thú về việc này. Ông theo dõi sự sinh nở của vợ từ đầu, và nếu nhớ không lầm, hài nhi cân nặng 3 kílô.
Thái Tử Philippe, 41 tuổi, là người kế vị Vua Albert, bé Elisabeth là người thừa kế hạng nhì. Vua Baudouin là anh của Vua Albert, băng hà năm 1993 không có con nối dõi, nên ngai vàng được truyền cho hoàng đệ.

TOKYO: KINH HOÀNG VÌ BỘT TRẮNG
TOKYO- Tin từ Tokyo ghi nhận, tối thứ năm, hoạt động của xe điện ngầm tại Tokyo bị gián đoạn 1 thời gian ngắn vì phát giác bột trắng tại 1 nhà ga, gần hí viện Kabuki-za.
Nhân chứng cho biết loa phóng thanh đã thông báo cho hành khách hay biết sự việc, nhưng không tổ chức di tản. Sau các vụ lây nhiễm vi trùng Anthrax tại Hoa Kỳ, đã xẩy ra vài vụ báo động tại Nhật, nhưng chưa vụ nào thật có vi trùng gây bệnh than.
Vụ đánh hơi độc Sarin ở đường xe điện ngầm Tokyo năm 1995 gây thiệt mạng 12 người, gần 6000 người ngã bệnh.

SIÊU SAO BOBBIE WILLIAMS
TIN TAIPEI - Siêu sao ca nhạc Bobbie Williams của nước Anh hôm thứ sáu lâm vào 1 cuộc đấu khẩu có chửi thề với nhà báo ở phi trường Taipei (Đài Loan). Việc đáng tiếc xẩy ra khi Williams từ chối các câu phỏng vấn trong luc chờ đóng dấu sổ thông hành. Thật ra, chàng cũng đã có là 1 nghệ sĩ nổi tiếng về ăn nói lỗ mãng, tác phong kỳ cục. Hôm trình diễn ở Bangkok, Williams kể lại chuyện bị phạt 4000 Anh-kim ở Singapore vì đã tát 1 khán giả. Cảnh sát Singapore nói không biết chuyện đó. Bobbie Williams tới Đài Loan để quảng cáo album "SWing When You're Winning".

ĐỌC GIÙM THƯ TÍN CHO CÁC TÀI TỬ
Với tình hình độc chất anthrax gửi qua bưu điện, công việc kinh doanh vẫn phải giữ bình thường tại Mail Mann, công ty chuyên xử lý khoảng 10,000-15,000 thư từ người aí mộ gửi mỗi tháng tới các tài tử Charlie Sheen, nữ tài tử Tyra Banks và phim hài TV "That 70's Show."

HỒNG KÔNG: PHÁP LUÂN CÔNG BIỂU TÌNH
Các đệ tử Pháp Luân Công biểu tình ở Hồng Kông hôm thứ sáu để vinh danh những người đã chết hay bị giam vì phong trào. Pháp Luân Công cho biết có hơn 50,000 tín đồ đã bị vào tù, trại lao cải và bệnh viện tâm thần ở TRung Quốc từ khi giáo pháp này bị cấm.

CỐ VẤN MỸ VÀO PHI, GIÚP TẢO THANH DU KÍCH
ZAMBOANGA - Khoảng 20 cố vấn quân sự Mỹ đã tới miền nam Philippines hôm thứ sáu để trợ giúp cuộc tảo thanh loạn quân Hồi Giáo Abu Sayyaf, có liên hệ với tổ chức khủng bố của Bin Laden. Đoàn cố vấn tới trên 1 vận tải cơ C-130 cùng với các trang bị nặng.
Toán tiền phương 5 người đã tới hôm Thứ 3. Phát ngôn viên quân sự Philippines cho biết cố vấn Hoa Kỳ tới xem xét các kế hoạch và phương cách hành quân của quân đội Philippines, chứ không trực tiếp tham chiến.
Trung Tướng Roy Cimatu, Tư Lệnh Quân Khu Nam, nói : đoàn cố vấn Mỹ sẽ đi quan sát đảo Basilan. Còn 2 công dân Mỹ trong số con tin bị loạn quân Abu Sayyaf bắt từ ngày 27-5, và giao tranh mới bùng nổ lại trưa qua gần thị trấn Tuburan, tổn thất 2 bên chưa rõ.

2 ĐẠI GIA ĐIỆN TOÁN NHẬT LỖ BI ĐÁT
Hai công ty khổng lồ Nhật Bản Toshiba Corp. và NEC Corp. hôm thứ sáu tường trình lỗ thê thảm trong nửa đầu năm ngân sách, và cảnh cáo rằng nhu cầu toàn cầu suy sụp và viễn ảnh bất định sau màn khủng bố tấn công.

BÃO TUYẾT: TRUNG TÂY, 6 NGƯỜI CHẾT
FARGO, North Dakota - Đã có ít nhất 6 người chết vì bão tuyết tại miền Trung Tây, gồm 4 người chết trong các tai nạn lưu thông trên xa lộ tại tiểu bang North Dakota. Ở Tennessee, gió mạnh 70 dặm/giờ làm 1 cây cao 60 feet đổ đè xuống 1 căn hộ làm chết 1 bé gái 4 tuổi, và mẹ của em bị thương nặng. Thiếu úy cảnh sát Dan Dyer nói "Em bé chết lúc đang ngủ trong tay mẹ". Ở Michigan, 41,000 gia đình mất điện 1 ngày sau khi các cơn gió giật phá hủy 8 nhà tiền chế (mobile home) ở phiá nam thị xã Tekonsha. 65,000 nhà mất điện ở các tiểu bang Ohio, Tennessee, Illinois.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.