Hôm nay,  

2 Hãng Internet: Terra, Lycos Sáp Nhập

18/05/200000:00:00(Xem: 5611)
Lại thêm một màn sáp nhập các hãng Internet, và lần này là một đại gia Tây Ban Nha mua đại gia Mỹ: Lycos về tay hãng Terra.
Theo tin Reuters ngày 16/5, Terra Networks, S.A., công ty điện toán đứng đầu Châu Mỹ La tinh và là chi nhánh của một công ty cung cấp dịch vụ Internet Tây Ban Nha sẽ sáp nhập với một công ty nắm giữ cổng Internet của Mỹ là Lycos với giá 12,5 tỷ USD.
Hãng Terra Networks USA có trụ sở chính ở Madrid, Tây Ban Nha, thương vụ năm 1998 là 14.2 triệu đô, lỗ năm 1998 là 4.4 triệu đô, với 54 nhân viên.
Hãng Lycos Inc. hiện trụ sở chính ở Waltham, Mass., thương vụ năm 1999 là 135.5 triệu đô, lỗ năm 1999 là 52 triệu đô, với 785 nhân viên.
Vụ mua bán này được thông báo sau giờ đóng cửa của các thị trường chứng khoán Mỹ. Công ty mẹ của Terra là công ty Viễn thông Telefonica của Tây Ban Nha hiện đang chiếm một số lớn thị phần ở Brazil, Mexico cũng như Tây Ban Nha. Công ty mới có tên gọi là Terra Lycos iNC.

Terra sẽ mua Lycos với giá 97.55 đô la mỗi cổ phần Lycos, tổng cộng sấp xỉ 12.5 tỉ đô trị giá cổ phiếu Terra. Công ty kết hợp sẽ đặt trụ sở ở Waltham, Mass. và dự đoán đạt thương vụ 500 triệu đô năm 2000.
Ước tính sẽ có khoảng 50 triệu người ghi danh sử dụng và 175 triệu lượt truy cập mỗi ngày. Bertelsmann, công ty truyền thông Đức lớn thứ 3 trên thế giới đã đồng ý mua dịch vụ quảng cáo, xắp xếp và hội nhập từ Terra Lycos trong vòng 5 năm.
Đổi lại, Terra Lycos sẽ được quyền truy cập vào các trang phim ảnh, âm nhạc, sách của Bertelsmann với các điều khoản ưu đãi. Lycos cũng vừa thông báo là sẽ liên minh với Lloyds TSB ở Anh để cung cấp dịch vụ Internet miễn phí đối với các khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng.
Cũng trong buổi họp báo là việc loan báo rằng công ty Bertelsman sẽ ký hợp đồng thương mại 5 năm trị giá 1 tỉ đô với Terra Lycos.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.