Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

15/11/199900:00:00(Xem: 5449)
XUỐNG ĐƯỜNG ĐÒI VIỆC LÀM
Khoảng 1,000 người thuộc các công đoàn đã xuống đường biểu tình đòi có thêm việc làm tại Hồng Kông hôm Chủ Nhật 14.11. Tỉ lệ thất nghiệp nơi này vẫn ở mức 6.1% kể từ tháng 6, gần mức kỷ lục cao nơi này trong thời khủng hoảng Á Châu.

TRIỂN LÃM PHI CƠ CUỐI CÙNG CỦA THẾ KỶ
Tướng Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Hoàng Tử Mão Triều của Dubai và Bộ Trưởng Quốc Phòng nước UAE, đã khánh thành cuộc triễn lãm hàng không cuối cùng của thế kỷ hôm 4.11 tại Trung Tâm Triễn Lãm Không Gian Dubai.

CHỐNG LAO ĐỘNG TRẺ EM


Các trẻ em cựu lao công đã xuống đường hô khẩu hiệu chống lao động trẻ em tại New Delhi hôm 14.11. Hàng trăm em đã đi vận động khắp thành phố, kêu gọi mọi người chống lại việc thuê trẻ em làm gia nhân. Bất chấp luật chống lao động trẻ em, hàng triệu trẻ em vẫn bị làm việc trong các xưởng nguy hiểm để phụ giúp gia đình.

KINH DOANH THỜI KHỦNG HOẢNG
Doanh gia Hồng Kông có chiến lược làm ăn mới: thí dụ như P.O.V. Bookstore, một tiệm sách nằm 2 tầng lầu cách mặt đất là một phần của khuynh hướng “các tiệm tầng thứ nhì” nhằm lợi dụng tiền thuê rẻ hơn so với tầng trệt. Các tiệm này mọc ra như nấm trong thời kinh tế Hồng Kông suy sụp, là hình ảnh trái nghịch với nhiều thương xá khổng lồ cũng tại Hồng Kông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.