Hôm nay,  

Tt Bush Dự Lễ Tưởng Niệm, Xúc Động

12/10/200100:00:00(Xem: 3690)
WASHINGTON D.C. - Một tháng sau trận tấn công 11-9, hôm thứ năm TT Bush chủ tọa lễ tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng tại Ngũ Giác Đài, gồm 64 người trên chiếc phi cơ Boeing bị không tặc và 125 người đang làm việc tại bản doanh của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ.

Buổi lễ diễn ra tại khu đất đối diện toà nhà còn nám khói. Vị nguyên thủ Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng chiến dịch chống khủng bố đang diễn ra trên nhiều mặt trận - hôm thứ tư, ông nói "Chúng tìm cách lẩn trốn, nhưng chúng bị chiếu bằng ánh sáng công lý, chúng ta có đồng minh khắp thế giới đang tiếp tay siết chặt luới vây". Cùng trong ngày hôm thứ năm, TT George W. Bush họp Nội Các để cập nhật hoá các hoạt động liên quan đến trận đánh khủng bố, và bàn thảo kế hoạch phục hồi kinh tế.

Trong khi đó, bản tin từ Landstuhl, Đức đã cho biết là Quân y viện lớn nhất của Hoa Kỳ ở hải ngoại, là Trung Tâm Y Tế Landstuhl, tại miền tây-nam nước Đức, sẵn sàng chữa thương khi có tổn thất từ chiến địa đưa về đây. Đại Tá Rubenstein, y sĩ trưởng, cho biết ông đã thu xếp với các sơ sở địa phương để có thể hoàn thành nhiệm vụ, dù không thể tiên đoán số thương binh.

Trung Tâm Y Tế Landstuhl đặt gần căn cứ không quân Ramstein, nơi đồn trú 38,000 binh sĩ Hoa Kỳ và gia đình. Hồi Tháng 3, hai quân nhân Mỹ bị thương trong 1 vụ ném bom sai mục tiêu ở sa mạc Kuwait đã được đưa về điều trị tại đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.