Hôm nay,  

Tt Bush Tới California, 2 Buổi Tiệc Thu Về 5 Triệu

29/06/200300:00:00(Xem: 4224)
BURLINGAME, Calif.-- Tổng Thống Bush đã đi qua 4 thành phố, đọc 2 bài diễn văn và mất 8 giờ đồng hồ trên chuyến bay trong một ngày thần tốc mà ông bị biểu tình bởi hàng trăm người phản chiến ở California, nhưng lại được các đảng viên Cộng Hòa góp thêm 5 triệu đô vào quỹ vận động.
Hai điểm tới tại California của TT Bush hôm thứ sáu -- một buổi ăn chiều ngoài San Francisco và một buổi ăn tối tại Los Angeles -- là một phần trong chiến dịch hai tuần lễ gây quỹ thành công. Chiến dịch này sẽ cho ban vận động tái tranh cử của TT Bush nộp bản tường trình tài chánh liên bang cho thấy từ 27 triệu đô tới 30 triệu đô trong thời kỳ 3 tháng, kết thúc vào thứ hai tới.

Số tiền này hơn cả tổng số tiền mà 9 ứng cử viên Dân Chủ quyên được cộng lại -- mặc dù Bush bắt đầy gây quỹ nhiều tháng sau các đối thủ.
Buổi ăn chiều thu được 1.6 triệu đô. Buổi ăn tối thu thêm 3.5 triệu đô, theo lời phát ngôn nhân ban vận động Nicolle Devenish.
Tuy nhiên, TT Bush không chỉ dòm ngó tiền, ông còn muốn hốt phiếu: California là tiểu bang lớn nhất Hoa Kỳ, có 54 phiếu cử tri đoàn, cũng là nơi Bush đã thua Gore 12% năm 2000.
Bản thăm dò tháng tư của California Field Poll cho thấy bây giờ thì Bush sẽ đánh bại bất kỳ ứng viên Dân Chủ nào trong nhóm đối thủ, với tỉ lệ 45% chống 40%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.