Hôm nay,  

Hội Đồng Bảo An Đồng Thanh Ok Nghị Quyết Về Đơng Timor

16/09/199900:00:00(Xem: 4782)
LIÊN HIỆP QUỐC (TH) - Sáng thứ tư 15-9 Hội đồng Bảo an LHQ đã nhất trí thông qua nghị quyết cho phép quân đội liên quốc do Úc lãnh đạo được tiến vào tái lập trật tự ở Đông Timor, nơi hàng ngàn người đã chết vì bạo loạn từ hơn một tuần nay.
Đây là một cuộc biểu quyết mau lẹ hiếm có vì dự thảo nghị quyết đưa ra chưa đầy 15 tiếng đồng hồ sau đã được chấp thuận, không có phiếu chống hay phiếu trắng.
Những đơn vị tiền phong sẽ có mặt ở Đông Timor trễ nhất là thứ hai tuần tới. Úc nói quân đội Úc có thể ở đó 3 năm và nói sẽ đến ngay Đông Timor vào cuối tuần này.

Tại Đông Timor, sau khi dân tị nạn và nhân viên LHQ được di tản hết vào ngày thứ ba 14-9, quân lính Indonesia và các đám dân quân đã vào ăn cắp cướp phá những gì còn để lại trong trụ sở phái bộ LHQ ở thủ đô Dili.
Tại New York, ông Fred Eckhard, một giới chức LHQ nói: “Quân đội Indonesia đã tham gia vào việc cướp phá trụ sở phái bộ LHQ ở Dili. Chính những quân sĩ đó là những người chúng tôi đã yêu cầu bảo vệ cho trụ sở phái bộ sau khi chúng tôi rút lui”.
Đông Timor, một cựu thuộc địa của Bồ Đào Nha, có dân số khoảng 800,000 người. Năm 1975, quân đội Indonesia đã xâm chiếm lãnh thổ này để sau đó sáp nhập vào Indonesia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.