Hôm nay,  

Tướng Mỹ Cựu Tư Lệnh Iraq: Đánh Trận Cho Cả 200 Năm

24/10/200300:00:00(Xem: 4662)
NEW YORK - Tướng hồi hưu Tommy Franks, người đặt kế hoạch và chỉ huy các cuộc tham chiến của Hoa Kỳ ở Afghanistan và Iraq, tuyên bố tối Thứ Tư tại cuộc họp mặt hàng năm của cơ sở từ thiện Alfred E. Smith Foundation rằng Hoa Kỳ đang can dự 1 cuộc chiến đấu mà các thành quả sẽ ghi vào lịch sử 200 năm tới của Hoa Kỳ.
Ông Franks nhấn mạnh : 2 cuộc chiến ấy đã thắng, 2 nền hòa bình sẽ phải thắng.
Trên 800 khach dựï dạ tiệc mỗi phần ăn 800 MK tại khach sạn The Waldorf-Astoria tối Thứ Tư để gây quỹ giúp các bệnh viện công giáo - trong số các thượng khách có Thống Đốc George Pataki, Thị Trưởng Bloomberg, nghị sĩ Charles Schumer và hồng y Edward Egan.
Các diễn văn tại dạ tiệc của hội Alfred E. Smith Foundation có truyền thống hài hước - năm ngoái, Ngoại Trưởng Colin Powell giễu cợt lãnh tụ Saddam về các cuộc thắng cử với số phiếu gần như đồng thanh.

Lần này, cựu Tướng Franks pha trò rằng chủ tiệc, chắt của cố nghị sĩ Alfred E. Smith, định mời 2 chuyên gia về vũ khí Hoa Kỳ làm diễn giả, tiếc là không liên lạc được với ông Saddam Hussein và ông Osama Bin Laden - khắp cử tọa cười vang.
Tuy nhiên, cựu Tư Lệnh chiến dịch Iraq Tự Do đã nói với giọng nghiêm trang rằng cuộc chiến chống khủng bố là cần thiết, bất kể tốn phí. Tướng Franks từ chức trong mùa Hè vừa qua, người thay thế là Tướng John Abizaid, chịu trach nhiệm từ Sừng Châu Phi đến Trung Á. Ông Frank cũng tự chế giễu mình - ông nói "Quý vị đã đưa 1 thằng bé miền trung Texas đến đây, thành phố New York, giữa các chính trị gia, nhà truyền giáo và các đại phú gia - lạy Chúa, chẳng phải Mỹ-quốc là vĩ đại sao""

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.