Hôm nay,  

Cậu Sv Đưa Dao Lên Phi Cơ Là Tín Đồ Quaker Phản Chiến

23/10/200300:00:00(Xem: 4188)
GREENSBORO, North Carolina - Chàng sinh viên Nathaniel Heatvole, 20 tuổi, sẽ hầu tòa ngày 10-11. Bị khởi tố về việc đã đưa vũ khí nguy hiểm lên phi cơ, Heatvole thu hút sự chú ý của tất cả sinh viên trường cao đẳng Guilford - tội ấy có thể bị kết án 10 năm tù, nhưng vì chưa có tiền án, Heatvole có thể không bị tù.
Cậu cho biết giấu dụng cụ cắt hộp và bột đất sét làm khuôn giống chất nổ plastic, diêm quẹt và thuốc tẩy trên phi cơ là hành vi bất phục tùng nhằm phô bày sự yếu kém của hệ thống kiểm soát an ninh hàng không.
Trước đây 2 năm, Heatvole hỏi ý kiến của vị mục sư điều hợp viên trường cao đẳng của giáo phái Quaker về ý định từ chối ghi danh với Nha động viên, bằng cách gửi tới Sở tuyển mộ phiếu ghi danh bỏ trống kèm theo thư giải thich rằng cậu là "1 nhà hòa bình".
Mục sư Max Catter cho biết: Heatvole không muốn giấu giếm và sẵn sàng chịu hậu quả. Tại trường học có nguồn gốc Quaker sâu xa này, với truyền thống bất phục tùng từ thời Nội Chiến, hành động của Heatvole không gây ngạc nhiên và cũng không phải là không hiểu được.

Cậu Franco Salmina, chung phòng với Heatvole, giật mình khi thấy Heatvole trên mành ảnh nhỏ - Salmino [phát biểu "Tôi tưởng Heatvole chỉ nói đùa chơi". Theo nhận xét của Salmina, Heatvole muốn chứng tỏ rằng những vật nguy hiểm có thể đưa lén lên phi cơ được.
Heatvole nói với các nhà điều tra FBI rằng cậu đã đi qua các thủ tục kiểm soát an ninh bình thường ở các phi trường Baltimore và Raleigh-Durham. Sau khi lên phi cơ, cậu giấu những vật cấm ở phòng vệ sinh phía đuôi máy bay.
Mục sư Carter cho rằng Heatvole là điển hình của tập thể sinh viên trường Guilford, mà phương châm là "Hãy là thay đổi mà bạn muốn thấy trên thế giới".
Một số sinh viên cùng trường nghĩ khac, như cậu Ben Rothenberg nói "Heatvole có quyền tự do phát biểu, nhưng cậu ta đã gây ra nhiều sôi nổi và giận dữ, tệ hơn nữa vì hậu quả của vụ 1-9."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.