Hôm nay,  

Bắt 6 Tay Ngân Hàng Nhật, Nghi Thủ Tiêu 830 Triệu Đô

25/07/199900:00:00(Xem: 5293)
TOKYO (VB-nn).- Sáu chuyên gia ngân hàng Nhật Bản, hiện không còn làm việc nữa kể từ khi nhà băng họ điều hành phải đóng cửa, đã bị bắt vào hôm thứ sáu, theo tin hãng AP.
Những người này bị nghi ngờ đã nhúng tay vào việc che đậy, hay thực hiện, việc thất thoát 830 triệu mỹ kim của nhân hàng này.
Theo tin đài Truyền hình NHK, những người này rất có thể được sự che chở của Bộ Tài Chánh Nhật Bản, vì có nguồn tin cho biết Bộ này biết rằng nhà băng trên đang thua lỗ, nhưng lại không có biện pháp gì, vì “sợ nhà băng sụp đổ.”
Nhà băng được nói đến là Nippon Credit Bank Ltd ở Tokyo. Hôm thứ sáu cảnh sát dưới lệnh của Biện lý Tokyo đã bắt giữ ông Hiroshi Kubola, nguyên chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà băng, ông Shigeoki Togo, nguyên giám đốc điều hành nhà băng, ông Tadao Iwaki nguyên phó chủ tịch, và ba người khác nữa.

Một tháng trước đây cũng có một cuộc bắt bớ tương tự tại nhà băng Long Term Credit Bank of Japan Ltd. Ba người bị bắt.
Cả hai nhà băng trên đều bị chính phủ lấy quyền quản trị từ năm ngoái sau khi có những dấu hiệu bất thường. Cả nước Nhật chỉ có ba nhà băng loại này. Đây là hai nhà băng thế giá hạng nhất nhì ở Tokyo kể từ sau Thế chiến II đến nay, đã góp phần không nhỏ trong việc phục hưng Nhật Bản.
Chỉ mới cách đây mười năm, hai nhà băng này được xếp loại trong các nhà băng lớn nhất thế giới. Chủ tịch Kubota vào tháng 3.1998 đã ra lệnh cho nhân viên che giấu món tiền 830 triệu cho vay không đòi được thành “có thể thu hồi được.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.