Hôm nay,  

Bs Chẩn Bệnh Clinton: Nói Dối Gây Hiệu Ứng Pinocchio

20/09/199900:00:00(Xem: 6296)
Trong 23 Phút Nói Dối “Không Làm Tình Với Monica Lewinsky,” Tổng Thống Clinton Cứ 3 Phút 50 Giây Gãi Mũi Một Lần
CHICAGO (VB-nn).-Một bác sĩ tâm bệnh học ở Chicago nói rằng ông ta đã tìm ra những triệu chứng chỉ rõ sự nói dối nhân nghiên cứu cuốn băng nổi tiếng về cuộc điều trần của Tổng thống Bill Clinton trong vụ cô Monica Lewinsky.
Bác sĩ Alan Hirsch nói rằng trong khi xem cuộc điều trần vào tháng 8.1998 của Tổng thống Clinton trước đại bồi thẩm đoàn, trong đó ông Clinton phủ nhận không có liên hệ tình dục với cô Monica Lewinsky, ông xác nhận có “Hiệu ứng Pinochicco” - cái mũi phồng to ra và trở nên ngứa ngáy khi người ta nói dối. Độc giả hẳn còn nhớ chuyện bằng tranh Pinocchio vẽ một cậu bé cứ mỗi lần nói dối, cái mũi lại dài ra một chút.
Theo cuộc nghiên cứu của bác sĩ Alan Hirsch, trong 23 phút điều trần này, ông Clinton gãi mũi cứ 3 phút 50 giây một lần. Trong 16 phút quyết định nói sự thật sau đó ít lâu, ông không hề gãi mũi một lần nào.

Bác sĩ Hirsch là giám đốc Viện Nghiên Cứu Smell & Taste Treatment and Research Foundation Ltd. trị các bệnh về lưỡi và mũi. Ông nói: “Người ta cho rằng ông Clinton là người nói dối tài giỏi. Ông có kinh nghiệm thực tập nói dối. Thế nhưng dù nói dối tài giỏi và kinh nghiệm đến đâu, thì vẫn bị cơ thể mình phô bày.”
Những điều mà bác sĩ Hirsch nói trên đây là kết quả cuộc nghiên cứu của ông với một sinh viên y khoa tại Đại học Illinois tên là Charles J. Wolf. Hai người đã đệ nạp bản tường trình của họ trong dịp gặp gỡ vào tháng Năm vừa qua của Hội Tâm Bệnh Học Hoa Kỳ.
Ông Hirsch có ý nghĩ nghiên cứu về hiệu ứng Pinocchio trong khi nghiên cứu về hiệu ứng của mùi vị trên sinh hoạt tình dục của con người. Trong khi nghiên cứu, ông nhận thấy cái mũi của người ta phồng lên vì căng máu, và trở nên ngứa. Sau đó ông cũng tìm thấy rằng nói dối cũng gây hiệu ứng tương tự. Ông khôi hài: “Cho nên trong 23 phút điều trần nổi tiếng, một là Tổng thống Clinton nói dối, hai là nhắc đến Monica Lewinsky làm ông động tình.”
Tuy nhiên, nói dối không chỉ làm cho mũi to ra và ngứa ngáy. Nói dối tạo ra 23 hiệu ứng, phản ứng khác nhau, như chồm người về phía trước, mím miệng lại, vv...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.