Hôm nay,  

Bầu Cử, Dự Kiến Thống Đốc Schwarzenegger Sẽ Thắng

07/06/200600:00:00(Xem: 1225)

CARSBAD  -    Ngoài California, cử tri tại 7 tiểu bang khác cũng bầu sơ bộ hôm Thứ Ba - tại nam California, cuộc bầu cử đặc biệt chọn người thay thế cựu dân biểu Randy "Duke" Cunningham đang bị tù. Phe DC hi vọng thắng tại quản hạt từng là cứ điểm của đảng CH ở phía bắc San Diego, tuy rằng số cử tri CH đông gấp rưỡi. Bầu sơ bộ Thống Đốc diễn ra tại California và Alabama, 1 ghế nghị sĩ tại Montana, và 1 số ghế dân biểu khác.

Tại California, Thống Đốc Schwarzenegger không phải đối đầu với 1 cuộc tranh đua quan trọng trong khi 2 ứng viên của đảng DC tranh giành với nhau là kiểm toán viên Steve Westly và giám đốc ngân khố Phil Angelides.

Cũng vào dịp này, cử tri bỏ phiếu quyết định đề luật 82 mà đạo diễn Hollywood Bob Reiner ủng hộ, dự kiến đánh thuế người giàu để thực hiện việc giáo dục phổ quát với trẻ em trước tuổi đến trường.

Lá phiếu của cư dân California cũng góp phần quyết định có cho tiếp tục sự nghiệp chính trị hay không với cựu Thống Đốc Jerry Brown và cũng là Thị Trưởng (bị giới hạn nhiệm kỳ) nay tranh chức giám đốc tư pháp tiểu bang chống lại biện lý thành phố Los Angeles Rocky Delgadillo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.