Hôm nay,  

Trung Quốc Nhắc Hoa Kỳ ‘hãy Nhìn Lại Mình’

22/12/200300:00:00(Xem: 4658)
BĂC KINH - Ông Liu Jian chou, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung quốc, hôm chủ nhật bác bỏ các chỉ trich của Hoa Kỳ về tự do tôn giáo tại Trung quốc, và nói Hoa Kỳ nên lo lấy trật tự trong nhà mình, ngưng xen vào việïc nội bộ của cac nước.
Phuc trình hàng năm về tình hình tôn giáo của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ, công bố tuần qua, tố gíac Trung Quôc giới hạn việc hành đạo ở các giáo hội quôc doanh, trong khi cac giáo hội khac bị kỳ thị ở mức độ khac nhau.
Ông Liu nói "phẩm bình về chính sach tôn giáo của Trung Quốc và tình hình tự do tôn giáo ở Trung Quốc là không công bằng, trái với thực tế và hoàn toàn bất hợp lý".

Phúc trình kể trên cũng công kich cac đồng minh như Ai Cập và Saudi Arabia cũng như cac nước đối địch gồm Bắc Hàn, Iran.
Trong tuyên bố đưa lên Internet, ông Liu xác định rằng Trung Quốc chỉ cấm các tổ chức bất hợp pháp, như là Pháp Luân Công mà ông gọi là "tôn giáo trá hình" - Bắc Kinh từng gọi Pháp Luân Công là "tà đạo".
Ông Liu nói "chúng tôi kêu gọi Hoa Kỳ lưu tâm hơn tới những vấn đề tự do tôn giáo quốc nội và chớ tìm kiếm lỗi lầm ở các nước khac".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.