Hôm nay,  

Vào Trường, Bị Đòi Tước Súng, Cảnh Sát Sf Từ Chối

11/06/199900:00:00(Xem: 6009)
SAN FRANCISCO (AP) - Cảnh sát trưởng thành phố San Francisco Fred Lau đã thách thức một nghị quyết của hội đồng các trường học khi tuyên bố rằng ông sẽ không có ý định tước súng của các cảnh sát khi các nhân viên công lực này được gởi tới để kiểm soát trường học.
Hôm thứ ba, hội đồng trường học đã biểu quyết rằng 56 cảnh sát đang phụ trách an ninh các trường trung tiểu học của thành phố sẽ không mang vũ khí trừ trường hợp khẩn cấp. Đây là một phần trong các chính sách nhằm hạn chế sự can thiệp của cảnh sát đối với trường học.
Thị trưởng SF ông Willie Brown chia xẻ cùng quan điểm với cảnh sát trưởng, ông nói "Tôi không nghĩ rằng hội đồng trường học có thể làm luật để chỉ nơi nào cảnh sát được quyền mang súng".

Trong khi đó uỷ viên của hội đồng là Dan Kelly cho rằng mang súng là biểu hiện của quyền lực và sự hăm dọa, trường học là nơi tốt lành để có những nhân viên công lực không vũ khí.
Các học sinh và người hoạt động cộng đồng đã ủng hộ cuộc họp của hội đồng nói rằng các học sinh thường bị bắt một cách không cần thiết tại trường học. Một cậu nói "Tôi cần người để nói về vấn đề của tôi chứ không phải để bắt tôi".
Kent Mitchell, chủ tịch nghiệp đoàn giáo chức nói ông không quan tâm cảnh sát có hay không có vũ khí, ông chỉ cần họ tiếp tục dự phần vào công việc của cộng đồng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.