Hôm nay,  

Anh Phá Âm Mưu Khủng Bố, Tịch Thu Nửa Tấn Hoá Chất

30/11/200300:00:00(Xem: 4600)
LONDON -- Một âm mưu khủng bố bằng hoá chất vừa đước các giới chức an ninh tình báo Anh khám phá và ngăn chận trước khi xảy ra có thể giết nhiều ngàn người.
Tin WorldNet cho biết một "công ty" do "Cộng đồng Hồi giáo" tài trợ đã âm mưu mua một số lớn hoá chất, khoản nửa tấn saponin-- là một chất hoá học cũng có khi được các phòng thí nghiệm xài, nhằm kích thích và tăng cường sự chuyển lưu các phân tử ra ngoài vỏ các tế bào sống.
Đó là một độc chất khi được sữ dụng quá liều lượng, hay pha trộn với chất khác. Nó được chiết xuất từ dây leo foxglove.
Nếu trộn chất này với chất ricin và một vài hoá chất khác, nó trở thành một độc chất cực mạnh và có thể giết người hàng loạt.

Quân khủng bố đã bắt đầu mua và tích trữ chất saponin từ mùa thu năm 2002 và chuyển từ Hoà Lan sang Anh qua đường Bưu điện.
Thẫm tra công ty đặc mua, ngưòi ta thấy đó là cơ sở của quân khủng bố và tiền mua là do " cộng đồng Hồi giáo" tài trợ. Việc đặt mua hàng quá lớn, lớn hơn mức bình thường một phòng thí nghiệm cần dùng, cả 500 cho dến 1000 lần.
Cơ quan sản xuất ở Hòa Lan thấy bất thường nên trình báo cho nhà chức trách. Cảnh sát Anh theo dỏi và phát giác công ty ấy còn mua cả chất ricin và xét bắt đưọc tại nhà một người có dính líu với quân khủng bố.
Ricin mà hoà trộn với saponin, sẽ biến thành hoá chất có thể dùng làm vũ khí giết người hàng loạt. Và từ đó đánh phá âm mưu và ngăn chận được cuộc khủng bố hoá chất nếu xảy ra có giết nhièu ngàn người Anh ở Luân đôn

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.