Hôm nay,  

Hàng Không Anh Bực Dọc: Sẽ Xét Lại Chuyến Bay

03/01/200400:00:00(Xem: 4910)
LONDON - Công ty hàng không British Airways lớn nhất nước sẽ xem lại dịch vụ bay nối liền London và Washington sau vụ hủy bỏ 1 chuyến bay đến thủ đô Mỹ theo khuyến cáo của chính phủ. 9 chuyến bay đi và đến Hoa Kỳ đã bị hủy bỏ trong những ngày lễ vừa qua - nhưng, tính chính xác của tin tình báo Mỹ đưa đến các quyết định hủy chuyến bay đã bị đặt vấn đề.
Theo tin báo chí, cac chuyến bay của Air France ngày lễ giáng sinh bị hủy bỏ vì FBI nhầm lẫn tên 1 số hành khach với khủng bố, kể cả 1 trẻ em.
Hôm thứ sáu, British Airways loan báo xét lại chuyến bay buổi chiều từ London đi Washington sau vụ hủy bỏ chuyến bay BA 223 hôm Thứ 5. Trong tuần này, ít nhất 2 chuyến bay của AeroMexico từ Mexico City đi Los Angeles cũng đã bị hủy bỏ.

Cùng ngày hôm thứ sáu, phát ngôn viên Hội phi công dân sự Anh quốc nói rằng kiểm soát an ninh dưới đất là chưa đủ, đặt vấn đề an ninh trên phi cơ là quá trễ. Từ tuần này, Hoa Kỳ yêu cầu các hãng hàng không quốc tế gài thám tử trên cac chuyến bay tới Hoa Kỳ, và đã gây ra phản ứng khac nhau.
Chính phủ Hoa Kỳ nâng bậc báo động đề phòng khủng bố trước ngày lễ giáng sinh và phái chiến đấu cơ F-16 kèm các chuyến bay của Air France để đề phòng trường hợp khủng bố cướp máy bay phóng váo các mục tiêu Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.