Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

26/05/200200:00:00(Xem: 4188)
TẶNG TRƯỜNG CŨ 1 TRIỆU
Phóng viên TV Hoa Kỳ Barbara Walters loan báo sẽ hiến tặng 1 triệu đô la cho 1 trung tâm nghệ thuật tại Sarah Lawrence College, trường cũ của bà.

A PHÚ HÃN: LẠI GIAO CHIẾN KIỂU SỨ QUÂN
Giao chiến lớn lại bùng ra ở tỉnh phía Bắc Kunduz giữa các lực lượng của Bộ Trưởng Quốc Phòng Mohammad Qasim Faheem và Thứ Trưởng Quốc Phòng Abdul Rashid Dostum, làm chết ít nhất 6 người, theo 1 bản tin hôm thứ năm. Cuộc giao chiến xảy ra trong đêm thứ tư rạng sáng thứ năm, làm thêm nhiều người bị thương. Hình trên là cảnh ngoài phố Kunduz, với các phe A Phú Hãn vẫn chưa hoàn toàn thuận thaỏ với nhau.

ARGENTINA: BIỂU TÌNH, ĐÒI MỞ NGÂN HÀNG
Các nhân viên Ngân Hàng Scotiabank Quilmes - chi nhánh tại Buenos Aires của nhà băng Canadian Nova Scotia, vốn bị đóng cửa bởi Ngân Hàng Trung Ương Argentina tháng trước - đã xuống đường biểu tình ở phố chính hôm thứ năm 23-5-2002, đòi Quốc Hội Argentina phải can thiệp để giữ việc làm cho họ.

VẪN GHÌM SÚNG VÙNG TAM GIÁC MA TÚY


Giao chiến tại vùng tam giác ma túy dịu lại. Nỗ lực của Thái nhằm tung đợt tấn công vào một trùm ma túy đang chỉ huy 1 đơn vị của Wa Army đã được tạm gác lại hôm 24-5-2002.

BÁC SĨ TỬ THẦN ÚC CHÂU LẠI TRỢ TỬ
Bác sĩ tử thần Philip Nitschke một lần nữa lại gây tranh cãi cho cả nước Úc, sau khi loan báo là bà cụ Nancy Crick, một bệnh nhân do ông chăm sóc về bệnh ung thư ruột, đã tự tử bằng cac1h uống thuốc quá liều trước mặt 21 người thân và bạn hữu tại nhà của bà ở Queensland hômt hứ tư. BS Nitschke nói thêm là ít nhất có 3 trong số 100 người bệnh nan y mà ông chăm sóc đang dự tính tự tử trước mặt người thân và bạn hữu. Trợ tử là bất hợp pháp ở Úc, và bất ky ai có mặt trong phòng người tự tử đều có thể bị truy tố tội trợ tử. Cảnh sát đang điều tra ông bác sĩ trợ tử này.

IBM SẮP SA THẢI 9,540 NHÂN VIÊN
Công ty IBM cho biết sẽ sa thải một số nhân viên, chưa tiết lộ con số, tại các xưởng chế tạo máy điện toán khổng lồ. Một nguồn tin giấu tên nói là IBM dự tính cắt giảm từ 7,950 tới 9,540 nhân viên, tức là 2.5% tới 3% tổng số lực lượng nhân viên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.