Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

20/02/200200:00:00(Xem: 4360)
TƯỚNG MỸ THĂM LÍNH Ở A PHÚ HÃN
KANDAHAR - Tướng Richard Myers hôm thứ tư thăm chiến sĩ ở Kandahar, và tuyên bố rằng lực lượng Hoa Kỳ còn nhiệm vụ phải hoàn thành ở Afghanistan. Vị Tướng giữ trọngtrach chủ tịch Hội Đồng Tham Mưu Liên Quân Hoa Kỳ cho biết ông có vài lý do để tới Kandahar, trước là để ủy lạo chiến sĩ, và hai là để cám ơn các viên chức bản xứ về sự ủng hộ họ đã dành cho chiến dịch trừng phạt khủng bố. trước đó, Tướng Myers đã hội kiến TT Karzai. Trong luc thăm Ấn Độ hôm Thứ 2, Tướng Myers tuyên bố rằng các lãnh tụ Al-Qaeda đang lẩn trốn vẫn còn là mối đe dọa đối với sự ổn định của Afghanistan

CẬU ÚT TOMMY ĐỔI NHÀ TÙ
JAKARTA - Con trai út của cựu TT Suiharto đã bị chuyển tới 1 nhà tù ở thủ đô Jakarta, chờ bị xét xử về các tội giết người và sử dụng vũ khí trái phép. Cậu Tommy có thể bị kết án tử hình về những tội danh kể trên. Một đoàn xe cảnh sát gồm 10 chiếc van đã chở Tommy từ nhà giam của cảnh sát, nơi cậu bị giam từ Tháng 11, để tới khám đường Cipinang. Tommy bị truy tố về tội tổ chức hồi Tháng 7-2001 vụ ám sát 1 vị thẩm phán đã kết tội cậu về các tội tham nhũng và mang súng trái phép. Công tố viện chưa cho biết ngày xét xử, trong khi Tommy luôn luôn phủ nhận các cáo giác.

31 CÔNG DÂN YEMEN BỊ CẢN KHÔNG CHO LÊN PHI CƠ
NEW YORK - Hồi 11 giờ tối qua 31 công dân Yemen bị từ chối lên phi cơ tại phi trường quốc tế John F. Kennedy ở New York vì không có hộ chiếu thich hợp. Chuyến bay 116 của British Airways đi Yemen sẽ ghé London. FBI được gọi tới và số người này bị tạm giữ, theo lời phát ngôn viên nhà chức trach Phi Cảng. Họ mua vé máy bay tại cùng 1 văn phòng du lịch. Không rõ họ sử dụng hộ chiếu loại nào và bị tạm giữ để điều tra trong bao lâu. Điện thoại tìm hiểu sự việc với cơ quan FBI hồi sáng nay không được trả lời.

TƯ BẢN MỸ VÀO MACAU MỞ SÒNG BÀI
Nhà đại tư bản sòng bài từ Las Vegas là Steve Wynn đã họp với các viên chức Ủy Ban Bài Bạc Macau tại Macau hôm thứ tư 20-2. Macau đã chính thức chấm dứt kỹ nghệ sòng baì độc quyền của tỉ phú Hồng Kông Stanley Ho nguyên nắm giữ từ thời thuộc địa Bồ Đào Nha. Wynn nói là ông muốn xây ít nhất 2 sòng bài ở Macau - từ lâu vẫn là thiên đường bài bạc Á Châu.

BĂNG VIDEO, DVD IN LẬU TRÀN NGẬP TQ
Các băng video và DVD sao chép lậu tràn ngập và vẫn bán công khai tại Thẩm Quyến, Trung Quốc. Các hãng Mỹ đang muốn giành thị trường khổng lồ Trung Quốc sau khi nước này vào WTO, và hy vọng Bắc Kinh sẽ xiết chặt tình hình trộm tác quyền.

MẬU DỊCH HOA-MỸ TĂNG VỌT
Trung Quốc và Hoa Kỳ đã có lượng mậu dịch 80 tỉ đô năm 2001, nhiều gấp 32.8 lần của năm 1979. Mỹ là nước đối tác lớn thứ nhì của Hoa Lục, chỉ sau Nhật, trong khi Trung Quốc là đối tác lớn thứ tư đốui với Mỹ. Tính tới cuối năm 2001, các hãng Mỹ đã đầu tư 35 tỉ đô vào Hoa Lục.

BẠCH ỐC BIỆN HỘ DỰ ÁN MÔI SINH:
WASHINGTON D.C. - Bà Christie Whitman, giám đốc cơ quan năng lượng liên bang (EPA), hôm thứ ba đã lên tiếng phản bác những chỉ trich đối với kế hoạch giảm ô nhiễm của TT Bush.
Tại 1 cuộc hội thảo do American Enterprise Institute và Brookings Institution tổ chức, bà Whitman nói rằng kế hoạch của Bạch Ốc sẽ đạt tới sự cải thiện thật sự về phẩm chất không khí, và đem lại ý thức chung cho những điều lệ hiện buốc các nhà máy phát điện ngưng thải hàng tấn hoá chất vào khí quyển.
Theo lời bà Whitman, kế hoạch của TT cưỡng đặt những hạn chế rộng rãi đối với 3 loại tác nhân ô nhiễm, là Sulfur Dioxide, Nitrogen Oxide, và Mercury (tức thủy ngân). Mercury gây nhiễm độc nước uống và cá.

THÁNH LỄ CẦU AN CHO VỤ XÁC CHẾT LOẠN NHÀ THIÊU
NOBLE - Số xác người bị bỏ mặc cho thối rữa tìm thấy tại sở đất của nhà thiêu Tri-State hôm thứ tư đã lên tới con số 191. NHiều gia đình đã giao hồ sơ y khoa và bình tro cho các viên chức hữu trách để giúp xác định lý lịch các xác chết. Ông Kris Sperry, pháp y trưởng của tiểu bang, cho biết trong số 130 hũ tro được giao lạiđể nghiên cứu , 1 hũ đầy đất, 15 hũ đựng nửa đất nửa bêtông vụn. Ông nói "Gia đình này nhận di cốt của gia đình khác". Tối qua, khoảng 120 gia đình dự thánh lễ cầu an tại thánh đường Oakwood. Nhân dịp này, mục sư Darrell Henry nhắc lại sự tich chúa Jesus làm phép cho Lazarus sống dậy, và khuyến khich các gia đình hãy nuôi hi vọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.