Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới:

12/09/200600:00:00(Xem: 1783)

- BAGHDAD: ĐI BỘ VÌ TỰ DO

Đại sứ Mỹ tại Iraq Zalmay Khalilzad (giữa) cùng với các chiến binh Mỹ tham dự Cuộc Đi Bộ Tự Do, một buổi lễ tưởng niệm 5 năm ngày Hoa Kỳ bị khủng bố tấn công 9/11, tại Baghdad hôm 11-9-2006. Tại Hoa Kỳ, chương trình diễn hành gọi là Freedom Walk do Ngũ Giac Đài tổ chức trong ngày chủ nhật ở 120 nơi thuộc 50 tiểu bang.

 

- NỮ NHẠC TRƯỞNG ĐẦU TIÊN THẮNG GIẢI

 Nữ nhạc trưởng Nam Hàn 31 tuổi Shi-Yeon Sung đã trở thành phụ nữ đầu tiên thắng cuộc thi Nhạc Trưởng Quốc Tế Sir Georg Solti tổ chức ở Frankfurt, Đức mỗi hai năm. Giaỉ này đặt tên theo cố nhạc trưởng huyền thoại Anh Quốc Sir Georg Solti (1912-1997) và bà Sung sẽ được tiền thưởng 15,000-euro (19,050-dollar).

 

- HÀNG KHÔNG LUFTHANSA THÊM KHÁCH, TỈ LỆ LỜI  GIẢM

Hàng không Đức Lufthansa cho biết hãng có lượng 4.73 triệu hành  khách trong tháng qua, thế là 3.5% nhiều hơn trong tháng 8-2005. Tuy nhiên, với 2.6% tăng về số lượng chuyến bay, cùng với lượng giảm 0.9% số lượng ghế-trên kilômét đã bán, thì đơn vị lợi nhuận giảm mất 1.1% điểm để còn có 76.5% trong tháng 8.

 

- ĐỨC: ĐỔI GIÀY KHÁC SỐ, TÊN TRỘM BỊ BẮT

Cảnh sát thị trấn Bielefeld cho biết một tên trộm người Đức đã chôm cặp giày ở 2 số khác nhau, và khi quay về lại cửa tiệm để tìm cách chỉnh lại cho đúng số giày vào hai ngày sau thì bị bắt. Tên trộm 20 tuổi này bị chủ tiệm nhận ra vì hắn lại mặc cùng đôi giày trắng và chiếc áo khoác sport mà các loaị này chỉ riêng tiệm này có thôi. Tên trộm khi tìm cách đổi giày cho đúng số thì bị bắt.

 

- TOKYO: THỜI TRANG CHO THUÊ

Khu phố thương mại Ginza ở Tokyo nổi tiếng với thời trang đăt1 tiền, và thường quá tầm tay dân trung bình. Thế nên một số cửa tiệm thời trang xuất hiện với tên như Bag Borrow or Steal (Túi Xách Cho Vay hay cho Trộm) và From Bags to Riches (Từ Túi Xách Tới Giàu Xụ) chuyên cho quý bà thuê các túi xách thời trang đắt tiền, mà riêng bán lẻ đã 2,000 đô/túi. Như thế, qúy bà có thể vài ngày đổi kiểu túi khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.