Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

08/04/200400:00:00(Xem: 6074)
NADER: BỊ CẢN ỨNG CỬ Ở OREGON
CHICAGO - Ông Ralph Nader, ứng cử viên TT độc lập, hôm thứ ba nói chuyện với khoảng 200 cử tri tại Chicago. Trước ngày 21-6, ông Nader phải thu được ít nhất 25,000 chữ ký để hội đủ điều kiện tranh cử. Ông tung ra truyền đơn để tìm kiếm phiếu của cư tri tiểu bang Illinois. Hôm Thứ 2, nỗ lực vận động của ông ở tiểu bang Oregon không thành công

TBN: BẮT ĐẦU LẬP TÂN CHÍNH PHỦ
MADRID - Quôc vương Tây Ban Nha hôm thứ tư chỉ thị cho lãnh tụ đảng xã hội là ông Zapatero tổ chức chính phủ mới. Đảng Xã Hội thắng cử 3 ngày sau vụ Madrid bị tấn công khủng bố. Đề tài tranh cử của ông Zapateros là rút quân khỏi Iraq. Quốc Vương Carlos đã tham khảo cac chính khach trong vài ngày qua.

LHQ: VỤ ĐỔI DẦU CHƯA ÊM
NEW YORK - LHQ đang xem xét yêu cầu của QH Hoa Kỳ muốn có hô sơ và tài liệu về điều trần liên quan tới chương trình đổi dầu của Iraq. Phát ngôn viên LHQ cho biết có 1 số yếu tố phức tạp và pháp lý và chính trị. Tại Washington, ủy ban đối ngoại Thượng Viện bắt đầu điều trần tìm hiểu tham nhũng trong chương trình đổi dầu. ĐS Hoa Kỳ tại LHQ là người đứng đầu danh sach nhân chứng.

HÃNG VODAFONE TỚI 15 TRIỆU KHÁCH NHẬT BẢN
Hãng điện thoại Vodafone K.K. -- chi nhánh tại Nhật của hãng điện thoại di động Anh Quốc -- nói là số khách hàng mua dịch vụ đã hơn 15 triệu người vào cuối tháng 3. Thành quả này đạt được sau 10 năm Vodafone KK bắt đầu hoạt động từ tháng 4-1994.

WAL-MART THUA PHIẾU Ở INGLEWOOD, CALIF.


Các bảng hiệu bênh vực và chống đối trong cuộc trưng cầu dân ý xem có nên cho hãng Wal-Mart vượt qua luật về kế hoạch để mở một siêu tiệm ở Inglewood, Calif. Cử tri vùng ngoại ô Los Angeles này hôm thứ ba đã bác bỏ với tỉ lệ 2-1 nhằm cho Wal-Mart xây 1 trung tâm thương mại ở trung tâm thị trấn.

MẸ ĂN SÔCÔLA, ĐẺ CON HẠNH PHÚC
Các nhà khoa học khám phá là các phụ nữ ăn nhiều sô-cô-la trong khi mang bầu sẽ sinh ra các trẻ em hạnh phúc hơn, theo cuộc nghiên cứu của Đại Học Helsinski. Cuộc nghein cứu đăng trên báo Early Human Development và New Scientist, cho biết các trẻ em sinh ra bởi quý bà ăn sôcôla hàng ngày trong khi có bầu thì tích cực hoạt động và “phản ứng tích cực” -- trong đó có đặc tính như mỉm cười và cười to lên.

CHUI QUA BỤNG VOI, LẤY HÊN
Một cậu bé Thái Lan dẫn một nhóm Phật Tử đi chui ngang dưới bụng voi ở Bangkok hôm 7-4. Dân Thái tin là đi chui dưới bụng voi sẽ mang tới may mắn và thịnh vượng.

HÀNG KHÔNG PHÁP LO CỨU HÀN KHÔNG Ý
Ủy Ban Âu Châu đã chấp thuận một liên minh chiến lược giữa hàng không Pháp Air France và hàng không Ý Alitalia, sau khi hãng Alitalia cảnh cáo tuần này là sẽ sập tiệm trong vòng 1 tháng nếu chính phủ không tiếp cứu.

PHI CƠ RỚT, 5 NGƯỜI CHẾT
Nhân viên cứu thương đã tới tiếp cứu chỗ chiếc phi cơ dân sự đăng bộ ở Đức vừa mới rơi trên 1 sân golf giữa 2 phị trấn Madulain và Zuoz ở đông nam Thụy Sĩ hôm 7-4-2004. Có 4 người lớn và 1 trẻ em chết vì vụ này.

GIÁ HÀNG VÀO MỸ TĂNG, VÌ XĂNG DẦU TĂNG
Giá hàng hóa nhập cảng vào Mỹ tăng hơn dự đoán trong tháng 3 chỉ vì chi phí xăng dầu tăng vọt, theo tường trình Bộ Lao Động Hoa Kỳ hôm thứ tư. Giá hàng nhập cảng tăng 0.9%, tức là tháng thứ 6 tăng liên tục và là sau mức tăng 0.4% trong tháng 2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.