Hôm nay,  

Bom Nổ Giữa Baghdad: 22 Người Thương Vong

18/08/200600:00:00(Xem: 1536)

BAGHDAD  -    Bom xe nổ không lâu sau giữa trưa gần 1 khu chợ của xóm Sadr City, nơi tập trung đông dân theo giáo phái Shites - ít nhất 7 người chết, 15 người bị thương.

Trong khi đó, Thủ Tướng al-Maliki cả quyết rằng các lực lượng bản xứ sẽ nhận trách nhiệm an ninh tại đa số các tỉnh. Cư dân Sadr City nói số thương vong không lớn vì nắng buổi trưa thiêu đốt, nhiều người mua bán nhanh chóng để về - nhiệt độ trong ngày là 120 độ.

Các con số gần đây cho thấy quân nổi dậy gia tăng hoạt động cả sau 1 số thiệt hại, gồm cái chết của thủ lãnh Zarqawi.

Giới quân sự Hoa Kỳ tiết lộ rằng trong Tháng 7 có đến 2625 quả bom nổ hay bị khám phá, 70% mục tiêu là lực lượng do Hoa Kỳ dẫn đầu - so với Tháng 1 là 1454. Nhưng, thông báo của văn phòng Thủ Tướng cho biết trong cuộc tiếp kiến Thủ Tướng Robert Fico của Slovak, Thủ Tướng al-Maliki tuyên bố các lực lượng Iraq sẽ nhận trách nhiệm an ninh tại đa số các tỉnh và có khả năng điền vào chỗ trống khi liên quân rút đi.

Hôm Thứ Tư, Thứ Trưởng y tế Adel Muhsin báo tin 3500 người chết trong các bạo động giáo phái và chính trị trong Tháng 7, cao nhất kể từ Tháng 3-2003. Riêng khu vực Baghdad 1500 người chết. Vệ binh mở cuộc hành quân lục soát 2 làng phía tây Kirkuk hôm nay, bắt 50 người tình nghi là quân nổi dậy, 45 vũ khí các loại bị tịch thu cùng với 1 số đạn dược và chất nổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.