Hôm nay,  

Tt Bush Trả Lời Phỏng Vấn Của Ký Giả Larry King, Đài Cnn: Ủng Hộ Giải Pháp ‘khách Thợ’, Hạ Bệ Saddam Là Cần Thiết

08/07/200600:00:00(Xem: 1322)

Tối qua, TT Bush trả lời phỏng vấn của CNN về việc cải tổ chính sách di trú, là đề tài còn tranh cãi chưa ngưng - ông nhấn mạnh: chúng ta cần 1 kế hoạch đầy đủ, trước hết là củng cố an ninh biên giới, chấm dứt tình trạng di dân bất hợp pháp bị bắt rồi được thả. Theo ông, khó cưỡng chế luật pháp ở biên giới nếu không có giải pháp cho phép công nhân tới Hoa Kỳ làm việc tạm.

TT Bush xác nhận rằng không thể tự động ban cấp quốc tịch cho di dân, cách ấy là ban thưởng kẻ phạm pháp - chương trình công nhân khách sẽ cho phép người lao động ngoại quốc làm việc với căn bản tạm trong 1 thời gian hạn chế. Dĩ nhiên, thành phần này phải bị sưu tra lý lịch trước.

Nhà báo Larry King của hệ thống CNN hỏi TT Bush rằng Bắc Hàn và Iran là 2 thành viên trong trục ma quỷ mà TT Bush trước đây kể ra, thì điểm khác biệt là gì. Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nhắc lại rằng Bạch Oc từng nêu các sáng kiến với Pyongyang từ trước, các nước khác cũng đã hành động tương tự, mà chế độ Bắc Hàn không tuân thủ các cam kết. Ông nói "các tình huống có khác và cần ứng phó theo thực tế".

Quân phí của Hoa Kỳ tại Iraq tiếp tục leo thang mỗi ngày - trong ngày sinh nhật thứ 60, TT Bush dành 1 phần thời gian trả lời phỏng vấn của ông Larry King. Ông nói: công dân Hoa Kỳ biết rằng cuộc chiến này là tốn kém, và cũng muốn biết rằng những người có thân nhân hi sinh thấy rằng đất nước vinh danh công sức phục vụ của họ. Ông kể lại rằng các gia đình tử sĩ thường nói với ông "Đừng để con em chúng ta chết vô ích". Ông tiếp "Cách tốt nhất để tôn vinh chiến sĩ là hoàn tất sứ mạng bình định và dân chủ hóa Iraq".

TT Bush có nói tới quyết định của ông bị tranh cãi nhiều nhất, là tiến quân lật đổ chế độ Saddam Hussein - trong cuộc trò chuyện với nhà báo Larry King, ông cho biết: ông TT nào quan tâm nhiều đến các kết quả thăm dò dân ý sẽ hành động theo những con số.

Nếu quá bận tâm về thăm dò dư luận, sẽ không thể thành đạt mục tiêu lớn và hoàn thành những việc khó. Ông Bush nhắn gửi công luận rằng lịch sử sẽ phán xét, và ông tin rằng ông sẽ được đánh giá là người lãnh đạo biết giải quyết vấn đề hơn là chiều lòng dư luận.

Ông Bush khẳng định rằng ông sẽ quyết định không khác về nhu cầu hạ bệ Saddam Hussein dù không tìm thấy vũ khí cấm tại Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.