Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

30/07/200600:00:00(Xem: 1767)

- HIZBOLLAH CHỊU HÒA

Những người Do Thái Chính Thống cũng biểu tình chống Israel hôm 28-7 bên ngoài lãnh sự quán Israel ở New York, phản đối việc dội bom Lebanon. Trong khi đó, các chính khách Hizbollah, tuy bày tỏ dè dặt, nhưng đồng ý về 1 hòa ước trong đó sẽ có củng cố quân đội quốc tế ở Nam Lebanon, và cho giải giới du kích. Đây là lần đầu tiên Hizbollah chịu ký giaỉ pháp hòa bình trong đó cho quân quốc tế tới trú đóng. (AFP/Getty Images)

- LHQ SẼ BÀN ĐỔI TÊN TRẠI TỬ THẦN AUSCHWITZ

LHQ loan báo hôm Thứ Sáu là LHQ sẽ quyết định vào năm tới xem có nên đổi tên trại tập trung Auschwitz hay không. Trại này hiện là Di Sản Thế Giới LHQ ở Ba Lan, nơi chính phủ địa phương đòi đổi tên để ghi rõ rằng trại tử thần này do người Đức Quốc xã điều hành và giết dân Do Thái, để du khách khỏi nhầm lẫn là trại tử thần là trại tù của dân tộc Ba Lan.

-CÔNG ĐOÀN HYUNDAI BỎ PHIẾU

Các nhà hoạt động công đoàn Hyundai Motor đếm phiếu bầu tại xưởng Hyundai ở Ulsan, một thành phố công nghiệp 414 kilomét phía đông nam Seoul, Nam Hàn hôm 28-7-2006. Công nhân Hyundai bỏ phiếu để chấp thuận một bảng lương thương thuyết đầu tuần này bởi ban giám đốc và đại diện công đoàn, kết thúc 1 tháng tranh chấp căng thẳng.

- BRAZIL: NHIỀU THÁC NƯỚC CẠN VEO

Ngọn thác nước Iguazu Falls đã cạn veo dị thường, chưa đầy 1/5 kích thước bình thường, một mức thấp gần kỷ lục tại Brazil hôm 28-7-2006. Tình hình hâm nóng toàn cầu đang gây khủng hoảng cho Brazil, với viễn ảnh thiếu nứơc cho nông nghiệp.

- BLOCKBUSTER CÓ LỜI TRỞ LẠI

Công ty Blockbuster Inc. loan báo hôm Thứ Năm rằng công ty lời $65.6 triệu đô la, tức 31 cents mỗi cổ phần, trong khi cùng thời kỳ năm ngoaí lại bị lỗ $57.2 triệu đô, tức lỗ 31 cent.

- SÒNG BÀI MỸ HẠ ĐỘC CHIÊU

Đó là sòng bài được dân gốc Á ưa chuộng: Foxwoods Resort Casino tại thị xã Mashantucket, Conn. Đây cũng là sòng bài lớn nhất trên thế giới tính theo diện tích sàn, và ứơc tính ít nhất 1/3 trong số lượng 40,000 khách vào chơi mỗi ngày là dân gốc Á. Tuần qua, Foxwoods ra độc chiêu: phát ra hơn 29,000 thẻ mua xăng rẻ cho khách hôm Thứ Ba và Thứ Tư. Một phát ngôn nhân sòng bài nói có hơn 6,500 người tới chỉ vì chiến dịch quảng cáo thẻ xăng rẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.