Hôm nay,  

Tòa Cao Đòi Nhổ Thánh Giá, San Diego Xin Tt Bush Giữ Lại

13/05/200600:00:00(Xem: 1738)

Dân biểu Duncan Hunter, chủ tịch Uy Ban quân vụ Hạ Viện và Thị Trưởng Jerry Sanders cùng yêu cầu TT Bush dùng quyền lực để can thiệp cứu thập tự giá 29 feet không bị dời ra khỏi đất của thành phố San Diego theo lệnh tòa án. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Ông Hunter là người bảo trợ đề luật bảo vệ cây thập tự đặt tại Đỉnh <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Soledadđã gửi công văn cho Bạch Oc, yêu cầu giúp khẩn cấp - ông nhắc lại rằng chính phủ liên bang có nhiều địa điểm kỉ niệm với thập tự giá.

 

Ông Hunter nói "Tuân theo các quyết định của tòa án, thì nghĩa trang quốc gia Arlingtoncũng phải dọn đi".

 

Thập tự trên đỉnh Soledadđược dựng lên năm 1954 để vinh danh các cựu chiến binh đã tham chiến tại bán đảo Hàn.

 

Thành phố từng tìm cách bán mảnh đất dựng thập giá cho tư nhân, nhưng các tòa liên bang ngăn trở, với lập luận rằng cuộc mua bán ấy được mưu tính toán để giúp người mua duy trì cây thập giá.

 

Năm 2003, tòa tối cao từ chối nghe thành phố chống án. Năm 2004, thành phố trưng càu dân ý để xin phép cử tri cho bán đất nhưng thất bại - trong cuộc trưng cầu dân ý thứ nhì, năm 2005, cử tri đồng ý chuyển giao cho liên bang.

 

Tòa tối cao phán rằng biện pháp năm 2005 là giúp tôn giáo theo cách vi hiến - thành phố San Diegochống án.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.