Hôm nay,  

Hội Bất Vụ Lợi La Hoảng: Các Thị Xã Hết Tiền, Xin Hoài

03/07/200300:00:00(Xem: 3998)
PITTSBURG - Các thành phố khắp nước kẹt tiền đã bắt đầu ngả mũ xin tài trợ từ các cơ quan vô vị lợi.
Số cộng đồng thiếu hụt ngày càng tăng, từ thành phố Providence của tiểu bang Rhode Island cho tới thị xã Paolo Alto của tiểu bang California, kêu gọi các bệnh viện, trường đại học, viện bảo tàng và các cơ sở từ thiện tự trang trải để tránh khỏi tăng thuế bất động sản.
Năm nay thiếu 59 triệu, trong tháng qua thành phố Providence đã thuyết phục 4 trường cao đẳng tư và các đại học chi 50 triệu trong 2 thập niên tới.
Trong 3 năm qua, thành phố Baltimore thu góp 20 triệu từ 19 tổ chức vô vị lợi.
Mới đây, Thị Trưởng Tom Murphy của Pittsburg cũng đã gợi ý để các tổ chức vô vị lợi góp 60 triệu giúp lấy lại thăng bằng ngân sách.

Nộp tiền thay vì đóng thuế không phải phương cach mới - như trường Harvard từng góp quỹ thành phố Cambridge từ năm 1928.
Theo ông Abby Levine, nhà phân tich của HĐ các tổ chức vô vị lợi, từ giữa thập niên 1990, đã có gần 50 thành phố tìm cách thu góp tiền ở các hội, trong khi không ai muốn bị coi là thiếu thiện chí giúp đỡ cộng đồng, khi bị dọa giảm các hoạt động gom rác và thu dọn tuyết.
Ông Joe Geiger, 1 viên chức Hội các tổ chức vô vị lợi Pennsylvania, nói rõ : các hội đoàn không chống lại việc giúp thành phố, miễn là tự nguyện, và đừng luôn nghĩ đến việc đặt công tác thăng bằng ngân sach lên lưng các hội đoàn, vì như thế là sai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.