Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

30/06/200300:00:00(Xem: 4185)
BIỂU TÌNH ĐỂ BÊNH VỰC SINH VIÊN
Fatemeh Haqiqatjou, một trong 11 nữ dân biểu trong quốc Hội Iran 190 ghế, và 3 đồng viện Ali Akbar Mousavi Khoeini, Meysam Saeidi và Reza Yousefian đã bắt đầu cuộc biểu tình ngồi 48 giờ để phản đối “cuộc bắt bớ phi pháp đang tiếp diễn” nhằm vào các sinh viên. Khoảng 4,000 người bị bắt vì tham dự các cuộc biểu tình đòi cải cách, theo lời cảnh sát Iran.

TQ QUA MẶT MỸ VỀ PHONE DI ĐỘNG
Hôm chủ nhật 29-6-2003, TRung Quốc đã qua mặt Hoa Kỳ để trở thành thị trường phone di động lớn nhất thế giới, với hơn 200 triệu người sử dụng. Nhiều công ty đang dòm ngó để chiếm thị trường có dân số 1.3 tỉ dân này.

CHILE: CUNG NGHINH XÁ LỢI PHẬT
Một số dân Chile cầu nguyện trước xá lợi Đức Phật tại Santiago hôm thứ bảy 28-6-2003. Hàng trăm người Chile đã xếp hàng vào xem xá lợi, nguyên đưa vào quốc gia đại đa số là Thiên Chúa Giáo này trong chuyến đi hành hương vì hòa bình thế giới dự kiến sẽ kết thúc tại trụ sở LHQ ở New York vào năm tới. Các nhà sư, được bảo vệ bởi cảnh sát và an ninh, đã mang một hộp hình vòm bằng vàng chứa địng xá lợi cổ 2,500 năm này đi vào 1 trung tâm văn hóa Santiago, tụng kinh trong lễ cung nghinh.

DIỄN HÀNH XE ĐẠP VÌ MÔI SINH
Khoảng 200 trẻ em đã bắt đầu cuộc diễn hành bằng xe đạp trong cuộc biểu tình chống xây dựng đường ống dẫn khí đốt tại tỉnh Songkhla, 950 kilômét phía Nam Bangkok, Thái Lan hôm chủ nhật. Cư dân địa phương sống ở vùng có dự án ống dẫn khí đốt Thái-Mã đã phản đối kế hạoch họ nói là sẽ phá hoại đời sống của họ.

CHẤM ĐIỂM RƯỢU VANG
Giám Khảo về rượu vang John Buechsentein ngửi các ly rượu vang đỏ tại Cuộc Thi Rượu Vang Thương Mại Hội Chợ Tiểu Bang California 2003 tại Sacramento, Calif. hôm thứ sáu 27-6. Các giám khảo rượu vang nhà nghề từ khắp Bắc Mỹ đã về để chấm điểm 2,814 loại rượu vang từ 531 hãng rượu trong cuộc thi rượu vang lớn nhất Hoa Kỳ này. Kết quả chấm thi sẽ loan báo vào tháng 7.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.