Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

30/07/200300:00:00(Xem: 4238)
TỦ SẮT SỨ QUÁN IRAQ: MẤT 3 TRIỆU
MOSCOW - Thông tấn Interfax hôm thứ ba dẫn tin cảnh sát Nga cho biết nhân viên sứ quán Iraq cấp báo luc 6 giờ sáng 1 vụ cướp có vũ khí, tủ sắt của phái bộ Iraq mất 3 triệu MK. Một viên chức sứ quán Iraq trả lời điện thoại của phái viên Rueters nói số tiền quỹ bị mất ít nhất 3 triệu MK. Cơ sở ngoại giao này không hoạt động với đầy đủ chức năng của 1 tòa đại sứ - viên cựu đại sứ của chế độ Saddam đã đi khỏi nước Nga 1 tháng qua, không ai thay thế . Các viên chức cao cấp cũng đã bỏ đi.

IRAQ: LIÊN TỤC GÀI BOM PHÁ ỐNG DẦU
Lính Anh Quốc tới thì đã trễ, nơi một cột khói đen ngòm bốc lên từ một ốc dầu hôm 29-7-2003, vài cây số phía đông nam Basra, nơi mà lính của Saddam trước đây và trong thời chiến đã xả dầu đầy các đường chiến hào đào quanh Basra. “Lửa cháy lớn thế này không phải tự nhiên, tôi nghĩ có ai nổ bom phá nó,” theo lời Nasser Shakr, giám đóác phòng cứu hỏa của công ty dầu Southern Oil Co. của Iraq.

MONTREAL: BIỂU TÌNH BẠO ĐỘNG CHỐNG WTO
Cảnh sát Canada đứng gác trong khi người biểu tình diễn hành về hướng hội nghị WTO tại Montreal hôm 29-7-2003. Tổng cộng 238 người bị bắt trong cuộc biểu tình nơi đây hôm 28-7, trong đó người biểu tình đập phá cửa kính các tiệm và xe cộ trên phố. Bộ Trưởng 25 quốc gia đã họp tại 1 khách sạn nơi phố chính Montreal để bàn về bao cấp nông nghiệp và thuốc tây có tác quyền giúp các nước nghèo.

CỬA TIỆM BABIES ‘R’ US GIÀNH THỊ TRƯỜNG EM BÉ
Với 188 cửa tiệm toàn quốc, Babies ‘R’ Us chỉ có vài đối thủ. Hệ thống tiệm này cung cấp đủ thứ cho em bé.

ỨNG VIÊN GEPHARDT THÊM 1 CÔNG ĐOÀN ỦNG HỘ
Ứng cử viên tổng thống Dân Chủ Dick Gephardt, nói chuyện với báo chí sau khi kiếm được ủng hộ từ công đoàn lao động thứ 7 của ông, tại New York hôm 29-7-2003. Hội Đồng quản trị của công đoàn sân khấu nghệ thuật International Alliance of Theatrical Stage Employees, với 104,000 đoàn viên tại Hoa Kỳ và Canada, đã đồng loạt ủng hộ vị dân biểu Missouri này ra tranh ghế Tổng Thống.

12 BỆNH NHÂN TQ CUỐI CÙNG HẾT HẲN BỆNH SARS
Bộ Y Tế Trung Quốc vui mừng loan báo rằng 12 bệnh nhân SARS cuối cùng của nước này đã không còn triệu chứng nào của chứng bệnh hô hấp từng giết hàng trăm người và gây kinh hoảng thế giới.

NHẬT: SẼ TĂNG THUẾ QUAN THỊT BÒ NHẬP CẢNG
Chính phủ Nhật loan báo là Nhật dự tính tăng thuế quan đối với thịt bò đông lạnh nhập cảng tới 50%, từ mức 38.5% hiệu lực từ ngày 1-8, sau khi hàng nhập đột nhiên đổ xô vào nhờ hết nỗi lo bệnh bò điên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.