Hôm nay,  

Hoa Lục Xiết Truyền Thông: Đóng Cửa 1 Báo, Đuổi 6 Ký Giả

21/06/200300:00:00(Xem: 4268)
BẮC KINH - Cac viên chức ngành tuyên truyền của Trung quốc đã đóng cửa tuần báo Xin Bao trong ý đồ gia tăng quyền kiểm soát truyền thông.
Một ký giả thạo tin yêu cầu giấu tính danh cho biết tờ Xin Bao bị đóng cưả sau khi đăng 1 bài viết về "8 thói xấu cả người Hoa" - 5, 6 ký giả đã bị sa thải.
Đây là vụ mới nhất trong đợt trấn áp truyền thông tiếp theo 1 thời gian tương đối lỏng lẻo trong luc xẩy ra nhiều vụ tai tiếng, kể cả vụ bưng bít thông tin về bệnh dịch hô hấp cấp tính.
Ban Truyền Bá Tư Tưởng của đảng CS cấm các phóng sự điều tra về tình hình lây truyền bệnh SARS và các đề tài nhậy cảm và dọa xử trị các vi phạm, kể cả biện pháp đình-bản.

Một học giả theo dõi tình hình báo chí lục địa cho rằng các hạn chế như trên không là điều ngạc nhiên trước ngày kỉ niệm thành lập đảng CS Trung Quốc, nhằm ngày 1-7 - vào dịp này, lãnh tụ Hồ Cẩm Đào sẽ đọc 1 diễn văn quan trọng.
Theo thông lệ của đảng, lãnh tụ mượn dịp kỉ niệm ngày thành lập đảng để truyền bá các tư tưởng của đảng. Học giả giấu tên nhận xét rằng tình hình hiện nay là ổn định. Tuần báo Xin Bao dày 24 trang, với nội dung gồm các đề tài chính trị, tài chánh, giải trí và thể thao, phát hành hàng tuần 30,000 ấn bản - cựu chủ biên Dong Kuan không bình luận về vụ đóng cửa tờ báo tạp lục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.