Hôm nay,  

Nga: Để Lhq Chỉ Huy Chống Khủng Bố

26/09/200300:00:00(Xem: 5076)
LHQ Rút Thêm Nhân Sự Ra Khỏi Iraq, Chuyển Qua Jordan Làm Việc
WASHINGTON D.C. - LHQ vẫn có 1 vai trò quan trọng tại Iraq mặc dù đã giảm bớt nhân số sau 2 vụ đánh bom tự sát tại thủ đô baghdad.
Sau khi LHQ loan báo rút bớt 19 trong tổng số 105 nhân viên quốc tế tại Baghdad và còn rút thêm nữa, tham vụ báo chí Scott McClellan tuyên bố "chúng tôi hiểu các quan ngại và lý do giảm nhân số, nhưng LHQ có vai trò quan trọng sinh tử, và Hoa Kỳ mong muốn LHQ tiếp tục đóng vai trò ấy".
Ông McClellan tiếp "Chúng tôi hiểu các sự đau buồn của đại gia đình LHQ và nhu cầu bảo giảm an ninh cho số nhân viên LHQ công tac ở Iraq".
Theo lời ông, lực lượng Hoa Kỳ đang tich cực phối hợp với các viên chức LHQ để cải thiện tình hình bảo vệ an ninh. Theo phát ngôn viên LHQ, số nhân viên giảm bớt được chuyển qua lân bang Jordan làm việc.
PUTIN: LHQ LÀ CĂN BẢN CHỐNG KHỦNG BỐ
LIÊN HIỆP QUÔC - Tại diễn đàn LHQ, nhà lãnh đạo Nga tránh tranh cãi về Iraq nhưng lưu ý thế giới hành động mạnh hơn để ngăn chận sự lan tràn vũ khí hủy diệt quy mô và để diệt khủng bố. TT Vladimir Putin nói : LHQ phải là căn bản của liên minh toàn cầu chống khủng bố.

Trong cac phát biểu khac chắc chắn tìm được sự tán thưởng từ phía Washington, ông Putin hô hào tăng các nỗ lực ngăn ngừa sự phổ biến vũ khí hủy diệt quy mô, đưa kỹ thuật an toàn vào các ngành nguyên tử lực và năng lượng - nhưng ông Putin không nói tới cuộc hợp tac về năng lượng nguyên tử giữa Nga và Iran.
Ngoài ra, TT Putin đã nêu lại vấn đề tránh quân sự hóa không gian bằng thỏa thuận giữa các cường quốc không gian.
Nhà lãnh đạo Điện Kremlin sẽ tái tranh cử TT vào Tháng 3-2004 hiện đang ra sức tránh bất hòa trong luc có mặt tại Hoa Kỳ, trong khi tìm cach thu hút đầu tư tới nước Nga.
Các quan hệ cá nhân của TT Putin với TT Bush không bị ảnh hưởng bởi chủ trương chống chiến tranh Iraq, ông Putin sẽ nói chuyện với giới kinh thương Hoa Kỳ tại New York trong ngày Thứ 6 trước khi đến Trại David họp thượng đỉnh 2 ngày với TT Bush.
Khác TT Chirac, TT Nga không chỉ trich Hoa Kỳ về hành động tấn công Iraq - nhưng trước khi rời Moscow, ông tuyên bố với báo chí rằng tình hình bất ổn tại Iraq hiện nay biện minh lý do Moscow phản đối chiến tranh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.