Hôm nay,  

Nhật, Bắc Hàn Mật Đàm; Hoa Lục Bất Mãn Đài Loan

26/02/200200:00:00(Xem: 4011)
BẮC KINH - Trung Quốc báo tin mật đàm giữa Nhật và Bắc Hàn đã diễn ra ở Trung Quốc sau vụ bắn nhau giữa tàu tuần Nhật và 1 tàu khả nghi của Bắc Hàn tại hải phận của Nhật hồi Tháng 12 vừa qua.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Kong Quan cũng báy tỏ sự bất bình về tin các viên chức Quốc Phòng Đài Loan sẽ dự 1 hội nghị thượng đỉnh quốc phòng Mỹ Đài Loan trong tháng tới.
Ông Kong nói "Đài Loan là vấn đề rất nhậy cảm trong các quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc - bán chiến cụ cho Đài Loan là Washington vi phạm nguyên tắc Một Trung Hoa và 3 Thông Cáo Chung, đe dọa hoà bình và ổn định tại vùng eo biển Đài Loan".

Phát ngôn viên nhắc nhở : nếu nhà chức trach Đài Loan phán xét thiếu sót, và tiếp tục hành động theo hướng ly khai, hậu quả chỉ là gia tăng tình hình căng thẳng 2 bên eo Đài Loan, và họ sẽ phải ăn trái đắng mà họ đã gieo giống.
Về hội nghị quốc phòng tại Florida do các nhà kỹ nghệ quốc phòng bão trợ, có Thứ Trưởng Wolfowitz nói chuyện, báo chí không được dự thính, Đài Loan gửi đại diện là Tướng Li Chieh, Tổng Tham Mưu Trưởng.
Bắc Kinh cũng phản đối việc đổi tên Phòng Đại Diện Văn Hoá và Kinh Tế Đài Loan tại Hoa Kỳ thành Phòng Đại Diện Đài Loan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.