Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

19/03/200200:00:00(Xem: 3850)
ẤN BẮN HẠ 2 DU KÍCH HỒI Ở KASHMIR
NEW DEHLI - Ấn Độ báo tin bắn hạ tại Jammu, thủ phủ muà đông của bang Kashmir, 2 du kich quân Hồi Giáo có căn cứ trên đất Pakistan. Trận giao tranh tối chủ nhật kéo dài 4 giờ, cảnh sát Pakistan thu 2 súng AK, 4 lựu đạn, 2 đai chất nổ, 23 ngòi nổ và dây điện cùng 95 viên đạn trên các tử thi địch. Những người này thuộc nhóm Lashkar-e-Toiba, âm mưu tổ chức 1 trận khủng bố thí mạng ở Jammu. Thanh tra cảnh sát Prabhat Singh cho biết cảnh sát Ấn Độ đã theo dõi từ 3 ngày trước sau khi nhận tin mật báo. Đai chất nổ của 1 du kich Hồi Giáo cùng loại đã sử dụng tấn công toà nhà Quốc Hội Ấn Độ ngày 13-12.

NAM HÀN CHẾ TẠO XE LỬA SIÊU TỐC
SEOUL - Hôm thứ hai các nhà nghiên cứu Nam Hàn trình làng mẫu xe lửa "viên đạn" có khả năng đạt vận tốc 350 cây số giờ, sẽ chạy thử năm 2005. Viện Nghiên Cứu Hoả Xa của Nam Hàn bắt đầu dự án này năm 1996, với kinh phí đầu tư 210 tỉ Won (tương đương 160 triệu MK), huy động trên 1000 kỹ sư và cán sự kỹ thuật của 10 công ty. Nam Hàn là quốc gia thứ tư phát triển xe lửa siêu tốc, sau Nhật, Pháp và Đức. Kỹ sư của Pháp đã được hỏi ý kiến. Ông Song Dal-ho, giám đốc viện nghiên cứu Hoả Xa, cho biết xe lửa siêu tốc của Nam Hàn sẽ được bán ra nước ngoài.

CHÁY KIẾN TRÚC CỔ SAN FRANCISCO


SAN FRANCISCO - Hoả hoạn phát sinh vào khoảng nủa đêm Thứ 7, rạng sáng chủ nhật đã phá hủy tầng thứ tư và mái của 1 kiến trúc lịch sử tại cảng FIsherman's Wharf của thành phố San Francisco, nguyên nhân chưa rõ.
Mặt tiền bằng gạch đỏ của Haslett Warehouse còn đứng vững, nhưng không ai được đến gần vì nguy cơ sụp đổ, trong khi 90 chiến sĩ cứu hoả ứng trực.
Họ nói "Hoả hoạn chưa được coi là đã kiểm soát hoàn toàn, than gỗ còn gây nhiệt độ rất cao".
Nhà kho Haslett là cơ sở liền vách trung tâm mua sắm The Cannery, xây dựng năm 1907, đang được đại tu thì cháy.

CÔNG NƯƠNG FERGIE THĂM SYDNEY
SYDNEY - Công nương Anh 42 tuổi Sarah Ferguson, vợ của Thái Tử Andrew, hôm chủ nhật tới Sydney, bắt đầu 40 ngày thăm Australia, trong 1 chuyến đi vòng quanh thế giới quảng cáo cho 1 công ty gốm sứ của Anh. Trong thời tiết của muà thu ôn dịu, bà Ferguson đã leo hàng trăm bậc thang để lên tới đỉnh cầu, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Sydney. Công nương Sarah Ferguson sẽ dành một số thời gian sinh hoạt với em gái của bà sinh sống tại Australia là Jane Luedecke.

CAO ỦY NHÂN QUYỀN MỆT MỎI
Bà Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc Mary Robinson trình bày với báo chí tại Geneva hôm 18-3, rằng bà sẽ không ứng cử thêm nhiệm kỳ nữa, sau khi nhiệm kỳ này của bà sẽ kết thúc vào tháng 9 tới.
Nhiều tổ chức nhân quyền trong ngày đã lên tiếng bày tỏ hối tiếc về việc bà không chịu tái cử, và gọi đó sẽ là mất mát lớn cho công cuộc đấu tranh nhân quyền toàn cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.