Hôm nay,  

Trung Quốc Biểu Diễn Vũ Khí Tối Tân

12/07/200200:00:00(Xem: 3471)
TIANJIN - Chuơng trình hiện đại hóa đang diễn ra trong Giải Phóng Quân Trung Quốc, đội quân đông đảo nhất thế giới, và hôm thứ tư lần đầu tiên nhà báo ngoại quốc đã được mời xem biểu diễn tại 1 Trung Đoàn thiện chiến, tại tỉnh Tianjin.

Súng đại liên và súng trường bắn biểu diễn nổ vang dội bãi bắn ở ngoại ô thị trấn Tianjin. Ngân sách quốc phòng của Trung Quốc năm nay được nâng lên tới 3 tỉ MK trong khuôn khổ hiện đại hóa nhằm tuyển tân binh có học và trang bị vũ khí tân tiến. Bắc Kinh muốn đôi quân 2 triệu rưỡi người là một bộ máy hùng mạnh có kỹ thuật cao đủ bảo đảm thực hiện lời đe dọa tái chiếm Đài Loan, nếu Đài Loan tự tuyên bố độc lập.

Ông Hu Dongmin, trung đoàn trưởng Trung Đoàn 196, cho biết nhiệm vụ của quân đội là bảo vệ đất nước, thống nhất tổ quốc, luôn luôn theo lệnh của chính phủ trung ương. Nhà phân tich quốc phòng Andrew Yang của Đài Loan nói: phẩm chất của quân đội Trung Quốc đã được nâng cao nhiều trong 5 năm gần đây - sự củng cố Giải Phóng Quân của Trung Quốc không chỉ ảnh hưởng tới Nhật, Đài Loan, mà cả Hoa Kỳ. Gần đây, Trung Quốc mua của Nga 8 tàu ngầm kiểu Kilo,

Và như vậy cán cân sức mạnh tại vùng biển châu Á phải thay đổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.