Hôm nay,  

Cali Dẫn Đầu Trong Cả Nước Việc Giúp Đỡ Sinh Viên Nghèo

23/06/200200:00:00(Xem: 3856)
LOS ANGELES- Trên toàn nước Mỹ, càng ngày càng có nhiều loại học bổng dành cho sinh viên dựa trên học lực, chứ không dựa trên hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Do vậy, ngày càng nhiều sinh viên thuộc các gia đình khá giả xin được học bổng.

Theo tài liệu nghiên cứu từ Center for the Study of Higher Education-Pennsylvania State University, gần 25% học bổng của tiểu bang này đã được tặng cho những sinh viên không có nhu cầu gì về tài chính, so với 10% vào năm 1990.

Hiện nay, con cái của những gia đình giàu nhất có cơ hội được học bổng ngang với con cái của những gia đình nghèo khổ nhất. Trong năm học 1999-2000, 1/5 sinh viên trong các gia đình có thu nhập trên $100,000 đã nhận được học bổng. Tương tự, 1/5 sinh viên trong các gia đình có thu nhập ít hơn $20,000 cũng nhận được học bỗng.

Theo báo LA Times, ở California, các sinh viên nghèo được giúp đỡ nhiền hơn ở các tiểu bang khác. Có 22 trường trong hệ thống California State University đã nhận nhiều sinh viên có thu nhập thấp, nhiều hơn mức trung bình của cả nước. Về hệ thống UC (University of California), có 4 trường nhận nhiều sinh viên nghèo nhất so với cả nước: UCLA, UC Berkeley, UC San Diego, và USC.

Trong năm 2000, California đã thực hiện được một bước lớn trong việc khuếch trương chương trình Cal Grant, tập trung giúp đỡ các sinh viên thuộc các gia đình nghèo. Trong khi đó, các tiểu bang khác, nhất là các tiểu bang thuộc vùng "Sun-Belt", như Massachusetts, Georgia, Michigan, Pennsylvania, lại phát triển các chương trình tặng học bổng cho những sinh viên có học lực giỏi, không kể đến hoàn cảnh kinh tế khó khăn hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.