Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

01/10/200600:00:00(Xem: 2091)

- GIẢI WORLD CUP CHO NGƯỜI VÔ GIA CƯ

Tổng Giám Mục và là người thắng Giải Nobel Hòa Bình Desmond Tutu đã tới thăm Giải Túc Cầu Thế Giới Cho Người Vô Gia Cư tại Cape Town hôm 29-9-2006. Giaỉ này thành lập để giúp cho những người thất nghiệp toàn cầu, và năm nay là năm thứ 4 của giải hàng năm này. Năm nay, Giải Homeless World Cup có 500 cầu thủ từ 48 quốc gia tham dự. (AFP/Getty Images)

- THOÁT CHẾT UNG THƯ, THI ĐUA THUYỀN

Những phụ nữ thoát chết sau bệnh ung thư ngực -- Gail Tyrer, 46, trái, và Margaret Shields, 56, cả hai cùng từ thị xã Liverpool -- cùng các đồng đội từ Liverpool thực tập chèo hôm 27-9-2006 tại Singapore để tranh giải đua thuyền 2 ngaỳ ở Singapore giành cho các phụ nữ thoát chết vì ung thư ngực. Có 17 đội phụ nữ như thế từ Úc, Canada, Anh, Hồng kông, Ý, Mã Lai, Tân Tây Lan, Phi, Singapore, Nam Phi và Mỹ dự giải này.

- MỸ SẼ CẤM HẦU HẾT ĐÁNH BẠC QUA NET

Nước Mỹ vẫn là nơi đạo đức nhất thế giới, ít nhất ở vài khía cạnh: Hầu hết các hình thức đánh bạc qua Internet sẽ bị cấm theo một thỏa hiệp tạm vừa đạt được hôm Thứ Sáu bởi các nhà thương thuyết qúôc hội Hoa Kỳ.

- TRẺ EM CÚM, UỐNG THUỐC CÓ LỢI LÂU DÀI

Thuốc trị cúm vẫn có lợi lâu dài: Trẻ em bị cúm nào được cho uống thuốc Tamiflu, loại thuốc chữa trị cúm của hãng Roche AG, thì tới 53% ít cơ nguy gặp bệnh hoại huyết hơn là các trẻ em không được chữa trị. Đó là bản phúc trình của công ty, và do hãng tin Reuters loan tải.

- NHÀ GIÁO ĐÌNH CÔNG, DIỄN HÀNH VỀ MEXICO CITY

Các giáo viên đang đình công và là thành viên tổ chức Popular Assembly of the People of Oaxaca (APPO) đã diễn hành hôm 29-9-2006 tới thị trấn Tehuitzingo thuộc tiểu bang Puebla trên đường diễn hàng từ Oaxaca tới Mexico City. Có những người vũ trang lạ bắn hôm Thứ Sáu, gần một rào ngăn đường lộ do các nhà giaó này dựng lên.

- CHÁY RỪNG NAM CALI, DẬP TẮT 63%

Lính cứu hỏa Quận Los Angeles đang lo dập tắt trận cháy rừng ở đèo Newhall Pass thuộc Santa Clarita, Calif., hôm 29-9-2006. Trận chaý ở khu rừng quốc gia Los Padres National Forest đã được dập tắt 63% hôm Thứ Sáu, sau khi thiêu rụi 160,570 mẫu rừng Nam California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.