Hôm nay,  

Các Lời Khuyên Tài Chánh: Ổn Định Sau Khi Đau Ốm

01/10/200600:00:00(Xem: 1997)

(MONEY MAGAZINE) - Khi bạn lâm bệnh ngặt nghèo, sau khi chữa khỏi bệnh, bạn sẽ phải đương đầu với tình hình tài chánh khó khăn vì thu nhập bị thiếu hụt khi chữa bệnh, vì những hoá đơn thuốc men, bệnh viện phải thanh toán.

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn đương đầu với tình hình tài chánh sau khi vừa thoát khỏi một cơn bệnh nặng.

- Ngay sau khi bạn vừa khỏi bệnh, bạn hãy xem xét lại tình hình tài chánh: đã và đang tiêu xài bao nhiêu, còn bao nhiêu tiền dành dụm, có thiếu nợ hay không, và nợ bao nhiêu.

- Định rõ vấn đề tài chánh khó khăn nhất và cách giải quyết.

- Đối với nhiều người vừa thoát khỏi một căn bệnh trầm trọng, nợ nần là vấn đề tài chánh khó khăn nhất. Nếu bạn vừa thiếu nợ thẻ tín dụng vừa nợ chi phí chữa bệnh, hãy trả nợ tín dụng trước.

- Không phải như các hãng tín dụng, đa số bệnh viện, bác sĩ và tiệm thuốc không tính lãi suất trên tiền nợ. Một số cơ sở y tế còn có thể đồng ý dàn xếp cho bạn một kế hoạch trả tiền có thể thực hiện được. Vì vậy, nếu bạn gặp khó khăn trong việc trả chi phí y tế, hãy gọi đến để xin dàn xếp kế hoạch trả nợ.

- Suy nghĩ kỹ trước khi quyết định một việc lớn - như nghĩ việc, dọn nhà, du lịch - ngay sau khi vừa khỏi bệnh, vì có thể những việc này sẽ gây tốn kém.

- Tuy nhiên, sau khi thoát khỏi cái chết, đôi khi cũng có một điều lợi: hiểu sâu sắc hơn điều thật sự quan trọng trong cuộc sống. Hãy dùng sự hiểu biết mới mẻ này để xác định lại mục đích sống của bạn. Ví dụ, Roberts, một người vừa thoát khỏi căn bệnh ung thư, đã quyết định mua một căn nhà mà từ lâu cô mơ ước nhưng còn do dự vì không dám tiêu xài số tiền dành dụm trong ngân hàng. Roberts nói, "Tôi cứ mãi để dành số tiền này để làm gì nếu như tôi không dám xử dụng nó cho một việc rất quan trọng đối với tôi""

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.