Hôm nay,  

FBI Khám Xét 2 Hãng Rau Cali Thu Chứng Cứ Trình Tòa Án

06/10/200600:00:00(Xem: 3131)

SALINAS  -   Chuyên viên cấp liên bang đã bất ngờ mở cuộc khám xét 2 công ty cung cấp rau tươi ở California - FBI và FDA thi hành lệnh khám xét với các cơ sở của Natural Spection Foods LLC tại San Juan Bautista và của Growers Express tại Salinas.

Ông biện lý liên bang Kevin Ryan nói "Chúng tôi điều tra các tố giác rằng có các nhà trồng tỉa và phân phối có thể đã không thực hành các biện pháp vệ sinh để bảo đảm an toàn của rau trước khi đưa ra thị trường".

Các viên chức liên bang không nghi ai cố tình gây uế nhiễm hệ thống đóng gói, và cuộc khám xét này không có nghĩa là hiện có mối đe dọa mới.

Trong tháng qua, E-coli lây lan từ rau tươi spinach làm ngã bệnh trên 190 người ở 26 tiểu bang và 1 người chết. 1 viên chức của Natutal Selection chỉ ra nguồn truyền nhiễm là nhà trồng tỉa - ông Charles Sweat tuyên bố "Chúng tôi tin rằng nguồn gốc truyên nhiễm là từ những cánh đồng mà chúng tôi mua rau".

Đại diện của công ty Growers Express không trả lời điện thoại yêu cầu bình luận. FBI không cho biết đã tìm kiếm những tác nhân nào tại 2 cơ sở, nhưng nói đã thu thập đủ bằng chứng sơ khởi để trình tòa án.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.